19/11/2015 09:28 GMT+7

Cảnh sát Pháp đã bắn 5.000 phát đạn vô căn hộ khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cuộc vây bắt được thực hiện vào chiều 18-11, nhằm vào những kẻ chủ mưu cuộc tấn công khủng bố Paris là Abdelhamid Abaaoud, Salah Abdeslam và nghi can thứ 9.

Cảnh sát Pháp mở chiến dịch vây bắt kẻ tình nghi khủng bố Paris lúc 4g16 sáng 18-11 (theo giờ Pháp) - Ảnh: AP

Không nhận ra thi thể của nghi can khủng bố

Cảnh sát Pháp ngày 18-11 đã bắn hơn 5.000 phát đạn vào một căn hộ ở ngoại ô Paris trong suốt một cuộc bố ráp kéo dài bảy giờ chống lại một nhóm chiến binh trang bị vũ khí hạng nặng và biến khu vực này thành một vùng chiến sự.

Reuters cho biết cuộc đụng độ ác liệt đến nỗi sau khi kết thúc, cảnh sát bước vào căn hộ nhưng không thể nhận dạng các thi thể cũng như không thể xác định là hai hay ba nghi can đã thiệt mạng.

Các chuyên gia pháp y vẫn đang dọn dẹp bên trong căn hộ tại Saint Denis, phía bắc Paris, sau khi một nữ nghi can nổ bom tự sát ngay trong căn hộ này.

Một đội bố ráp gồm 70 lính đặc nhiệm với sự hỗ trợ của 40 cảnh sát tham gia chiến dịch RAID đã bao vây tòa nhà trước bình minh khi theo dấu nguồn tin cho rằng có sự hiện diện của nghi can cầm đầu kế hoạch tấn công Paris Abdelhamid Abaaoud trong căn hộ này.

"Cửa an ninh đã không sập sau lần cài bom đầu tiên của RAID, điều này đã cho các kẻ khủng bố có thời gian để chuẩn bị" - công tố viên Francois Molins cho biết.

Trưởng chiến dịch RAID là ông Jean Michel Fauvergue nói với tờ Figaro rằng các kẻ tình nghi bị mắc kẹt bên trong căn hộ đã đặt một chướng ngại vật nặng phía sau cánh cửa trước khi bắt đầu nổ súng đáp trả.

Video hiện trường do một phóng viên Sputnik News ghi lại - Nguồn: Sputnik News

Súng nổ đinh tai

"Hàng trăm phát đạn được bắn ra từ hai phía. Những kẻ khủng bố thậm chí đã ném lựu đạn" - ông Fauvergue cho biết. Cuộc đấu súng thưa dần sau khoảng 45 phút dữ dội.

Sau đó là một khoảng lặng dài. Reuters cho biết cảnh sát Pháp đã cử một chú chó nghiệp vụ vào đánh hơi để xác định còn người sống sót sau màn đấu súng hay không, tuy nhiên chú chó này đã bị bắn chết.

Trong tình cảnh này, các tay súng bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm bắt đầu vào các vị trí chiến lược để có thể bao quát cửa sổ và cửa chính của căn hộ.

Ông Fauvergue cho biết một trong các tay súng bắn tỉa đã nhìn thấy một nghi can trong phòng và yêu cầu người này giơ tay đầu hàng. Nghi can này không tuân theo và đã bị bắn. Tuy nhiên y chỉ bị thương và bắt đầu bắn trả.

Một người phụ nữ bắt đầu nổ súng bắn trả và sau đó là một tiếng nổ lớn. Cảnh sát cho biết người phụ nữ này mang một chiếc áo có gài bom. Tuy nhiên ông Molins cho biết cần các phân tích chuyên sâu để biết chiếc áo đã phát nổ như thế nào.

"Cửa sổ nhìn ra con đường bị vỡ. Các mảnh thi thể rơi xuống một trong những chiếc xe của chúng tôi" ông Fauvergue cho biết.

Reuters dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết cảnh sát Pháp tin rằng người phụ nữ này là một người bà con của nghi can Abaaoud.

Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra bên trong tòa nhà. Ông Fauvergue cho biết cảnh sát đã ném gần 20 trái lựu đạn vào trong căn hộ.

Sau đó họ dùng robot gắn máy quay để kiểm tra các căn phòng nhưng có quá nhiều gạch vữa cản lối. Một phần sàn nhà cũng bị sập do đó cảnh sát đi xuống căn hộ bên dưới để xem xét tình hình.

Cảnh sát phát hiện một thi thể trong đống đổ nát này. Ông Molins cho biết cảnh sát hiện đang cố gắng xác nhận danh tính của nghi can.

Trở lên lầu ba, cảnh sát phát hiện hai người đàn ông đang trốn bên trong khu giặt ủi và bắt giữ hai người này. Tổng cộng cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi can nam và 1 nghi can nữ bên trong và xung quanh tòa nhà.

Sau đó cảnh sát bắt đầu kiểm tra tòa nhà và đội pháp y làm công việc của họ ở lầu 3.

Năm cảnh sát bị thương nhưng không ai có vết thương nghiêm trọng.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên dương lực lượng đặc nhiệm và cho rằng đó là một chiến dịch đặc biệt nguy hiểm và khó khăn của nghề cảnh sát.

Sau khi kết thúc cuộc bố ráp, nghi can Abaaoud vẫn chưa bị bắt.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên