16/06/2014 08:15 GMT+7

Cảnh giác: báo TQ khen "đặc công nước VN nhất thế giới"

PHẠM VŨ ghi
PHẠM VŨ ghi

TT - Theo ghi nhận của các phóng viên, có hai thông tin đáng chú ý là tàu pháo giả làm tàu hải cảnh và thứ tự các vòng bảo vệ thay đổi: đưa các tàu có sức công phá lớn ra ngoài.

Tàu pháo Trung Quốc giả dạng tàu hải cảnhViệt Nam nên chuẩn bị phương án mạnh mẽ hơnTrung Quốc chuyển sang chiến thuật "ruồi bu" từng dùng ở Senkaku

Ia0ZivG2.jpgPhóng to
Tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc xuất hiện khu vực vùng biển phía nam đông nam giàn khoan ngày 3-6 - Ảnh: Tuổi Trẻ
Cả hai điều này đều không có gì đáng ngạc nhiên. Trước giờ họ vẫn dùng các tàu khu trục, hộ vệ sơn lại giả làm tàu hải cảnh. Lực lượng trên đó cũng đều là quân sự. Bản chất của Trung Quốc ngày càng lộ rõ: về quân sự thì khoe khoang sức mạnh, tăng độ uy hiếp, đe dọa; về ngoại giao thì đổi trắng thay đen, bất chấp đạo lý. Nhìn lại lịch sử từ trước đến nay, Trung Quốc luôn tỏ ra như thế.

Các nhà ngoại giao Trung Quốc dự đoán qua ngày 15-8 giàn khoan sẽ được rút sau khi hoàn thành công việc. Nếu đúng vậy, từ nay đến đó chắc chắn họ sẽ còn khoe khoang sức mạnh, uy hiếp tàu Việt Nam nhiều hơn nữa.

Đáng chú ý, các báo Trung Quốc lại đang lên tiếng khen ngợi rằng lực lượng đặc công nước của Việt Nam là thiện chiến nhất thế giới. Các lực lượng của chúng ta cần phải kiên trì, không để mắc mưu, không nghe lời khen “đểu”. Đây rất có thể là một cái bẫy đang được giăng ra để chờ một phút sơ hở của chúng ta.

PHẠM VŨ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên