12/08/2017 18:40 GMT+7

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên: giá vàng lên sát 1.300 USD/ounce

A.H.
A.H.

TTO - Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên ngày càng gia tăng đã đẩy giá vàng thế giới vượt mức 1.290 USD/ounce trước khi kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.288,7 USD/ounce vào hôm nay (12-8).

Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng hai tháng qua. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết, giá vàng thế giới tương đương 35,4 triệu đồng/lượng.

Chỉ tính riêng trong tuần qua giá vàng thế giới đã tăng khoảng 30 USD/ounce (823.000 đồng/lượng). Kim loại quý thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên gia tăng.

Theo giới phân tích, rủi ro địa chính trị sẽ vẫn tiếp tục ở mức cao từ nay đến cuối năm, do căng thẳng với Triều Tiên còn tiếp diễn. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng và các tài sản được coi là kênh trú ẩn an toàn khác như franc Thụy Sỹ và Yên Nhật.

Chưa kể triển vọng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) nâng lãi suất có phần khó khăn hơn sau khi báo cáo về lạm phát giá tiêu dùng ở Mỹ bất ngờ giảm trong tháng trước. Nhiều người còn dự đoán khả năng giá vàng thế giới có thể quay về mốc 1.300 USD/ounce.

Trong nước, giá vàng miếng SJC những ngày gần đây tăng khá nhanh. Hôm nay, Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng so với hai ngày trước. Giá mua vàng miếng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 1,15 triệu đồng/lượng.

Dù giá vàng thế giới diễn biến khá nóng nhưng giao dịch vàng trong nước vẫn trầm lắng do chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ của người dân.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên