10/08/2017 16:45 GMT+7

Căng thẳng Triều Tiên: giá vàng thế giới tăng vọt, trong nước bình lặng

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TTO - Những phát ngôn đầy đe dọa giữa Mỹ và Triều Tiên tăng cao đã đẩy giá vàng thế giới tăng vọt trong khi giá vàng trong nước gần như “miễn nhiễm” với tin này.

Lúc 15h chiều nay (10-8), giá vàng thế giới đạt mức 1.277,7 USD/ouce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 35,06 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã tăng liên tục trong vòng ba ngày qua, từ mức sát 1.250 USD/ounce ngày 8-8 lên 1.277,7 USD/ouce, tương đương mức tăng khoảng 27 USD/ounce (740.000 đồng/lượng) sau khi căng thẳng giữa Mỹ - Triều Tiên lên cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ đáp trả Triều Tiên bằng “hỏa lực và thịnh nộ” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa Mỹ, còn Triều Tiên đe dọa tấn công tên lửa vào lãnh thổ Guam của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.

Thị trường chứng khoán cùng đồng USD đã đồng loạt giảm sau những lời đe dọa và cảnh báo trên giữa Mỹ và Triều Tiên do nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn khác, trong đó có vàng.

Trong khi đó giá vàng miếng SJC hôm nay chỉ tăng 100.000 đồng/lượng, lên mức 36,44 triệu đồng/lượng. Giá thu mua vàng miếng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới rút ngắn chỉ còn 1,38 triệu đồng/lượng.

Lực mua yếu và việc thay đổi chính sách quản lý của Ngân hàng Nhà nước khiến thị trường vàng không còn đất cho hoạt động đầu cơ là nguyên nhân khiến cho giá vàng trong nước gần như thoát ly hẳn so với giá vàng thế giới.

Một tháng nay, dù nhiều thời điểm giá vàng thế giới biến động khá mạnh nhưng giá vàng miếng SJC chỉ quẩn quanh ở ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng.

Các tiệm vàng cũng cho biết chủ yếu là nhỏ lẻ, nhằm mục đích cất giữ.

Vậy xu hướng giá vàng sắp tới diễn biến như thế nào?

Hiện tại, có không ít dự báo tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian tới giá vàng thế giới khó vượt qua mốc 1.295 USD/ounce trừ khi có diễn biến mới trên thị trường.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên