01/08/2017 17:34 GMT+7

Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 1,51 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Sau khi chạm mức 1.271 USD/ounce, giá vàng thế giới đã quay đầu giảm xuống mức 1.268,6 USD/ounce vào cuối ngày 1-8 do động thái chốt lời của giới đầu tư.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 34,81 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 36,32 triệu đồng/lượng, tức chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 1,51 triệu đồng/lượng.

Lý do những ngày qua giá vàng thế giới đã tăng khá mạnh trong khi giá vàng trong nước biến động rất ít. Chính điều này đã giúp giá vàng trong nước và thế giới “xích lại gần nhau”.

Trước khi điều chỉnh, giá vàng thế giới đã từng vượt mức 1.270 USD/ounce do đồng đôla đã xuống thấp nhất gần 16 tháng và căng thẳng địa chính trị leo thang sau khi Bắc Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân. Chính điều này khiến giới đầu tư đổ vốn vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Vậy xu hướng sắp tới của giá vàng ra sao? Có dự đoán cho rằng vào trong bối cảnh bất ổn chính trị tại nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn rất sâu rộng cùng với triển vọng nâng lãi suất ngày càng lu mờ, khả năng giá vàng thế giới sẽ còn phục hồi.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng giá vàng thế giới đã tăng đến 60 USD/ounce (tương đương 1,7 triệu đồng/lượng) trong vòng chưa đầy 1 tháng qua do vậy áp lực chốt lời rất lớn và có khả năng đẩy giá vàng tiếp tục đi xuống.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên