Cảng biển Hà Tiên kết nối đảo Hải Tặc là thông tin không chính xác

Dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp Hà Tiên là dự án rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển hạ tầng của phường Hà Tiên, tỉnh An Giang. Dự án không kết nối đảo Hải Tặc hay đảo Phú Quốc như thông tin trên mạng xã hội.

cảng biển Hà Tiên - Ảnh 1.

Phường Hà Tiên đã cử lực lượng công an, quân sự bảo vệ khu vực dự án cảng biển Hà Tiên, không cho bay flycam chụp hình, tránh đăng thông tin sai - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 26-11, ông Dương Văn Thuận - Chủ tịch HĐND phường Hà Tiên, tỉnh An Giang - cho biết các thông tin lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua về việc dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp Hà Tiên sẽ kết nối với đảo Hải Tặc, Phú Quốc là không chính xác.

Ông Thuận cho biết địa phương đã cho lực lượng công an, quân sự bảo vệ khu vực thi công dự án, không cho sử dụng flycam tại khu vực dự án cảng biển Hà Tiên do xuất hiện nhiều nội dung suy diễn, gây hiểu nhầm.

Gần đây, một số tài khoản mạng xã hội đặt vấn đề tuyến đường này "kết nối đảo Hải Tặc, Phú Quốc"… khiến người dân hoang mang.

"Phường Hà Tiên đã báo cáo vụ việc đến Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh, Bộ đội biên phòng và các cơ quan chức năng. Cảng này phục vụ nội địa, nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch và logistics khu vực. Tỉnh đã thống nhất rút ngắn thời gian triển khai, yêu cầu hoàn thành trong năm 2027, thay vì làm hai giai đoạn như kế hoạch ban đầu. Giai đoạn 1 đã được bố trí vốn và địa phương đang chỉ đạo nhà thầu tăng tốc thi công", ông Thuận khẳng định.

Dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp Hà Tiên do UBND TP Hà Tiên (trước khi sáp nhập) phê duyệt, khởi công ngày 22-6, với tổng mức đầu tư hơn 1.177 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và địa phương.

Dự án dài gần 4,9km, gồm tuyến lấn biển giai đoạn 1 dài 1,8km, mặt cắt ngang 15m với 4 làn xe, vỉa hè mỗi bên 5m và cầu phía biển dài khoảng 240m. Giai đoạn 2 kéo dài thêm 2,85km tuyến lấn biển. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, có tường kè chống sóng.

Cảng tổng hợp nằm cách đất liền khoảng 6km, giữa Hà Tiên và xã đảo Tiên Hải, giữ vai trò quan trọng trong phát triển hạ tầng vùng Biển Tây.

Cảng dự kiến tiếp nhận tàu cao tốc, phà và tàu hàng dưới 5.000 tấn, góp phần thúc đẩy giao thương khu vực biên giới. Dự án còn gắn với định hướng hình thành chuỗi đảo nhân tạo kết hợp khu dân cư và du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Hà Tiên.

Hiện các nhà thầu đã hoàn thành khoảng 800m, giá trị thực hiện giai đoạn 1 đạt khoảng 15%, gồm hạng mục đường dẫn kết hợp kè đá hộc và cầu dài khoảng 220m.

Thời gian gần đây, một số tài khoản mạng xã hội cho rằng Việt Nam đang xây dựng "đường vượt biển nối Tiên Hải với Phú Quốc", vi phạm Hiệp định về vùng nước lịch sử giữa Việt Nam và Campuchia năm 1982. Tuy nhiên theo cơ quan chức năng, đây là thông tin không chính xác.

Cảng biển Hà Tiên để phát triển logistics du lịch, không kết nối đảo - Ảnh 2.Đầu tư cho cảng biển Vũng Tàu cần hơn 81.000 tỉ đồng

Cảng biển Vũng Tàu được quy hoạch 60 bến, gần 31km cầu cảng, vốn đầu tư hơn 81.000 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu hàng hóa và hành khách đến năm 2030.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất