20/03/2018 11:20 GMT+7

Căn phòng bí mật trên máy bay

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Bạn có biết trên máy bay có một căn phòng “bí mật” không?

Trên những máy bay thân rộng như Boeing's Dreamliner, có một căn phòng nhỏ được ngụy trang như một chiếc tủ nhỏ nếu nhìn từ bên ngoài.

Cánh cửa này sẽ mở ra một cầu thang dốc dẫn đến một khoang khá nhỏ, nơi đặt những chiếc giường tầng cho các thành viên phi hành đoàn ngủ.

"Các khu vực ẩn dành cho phi hành đoàn này có chiều cao dưới 5 feet và có thể chứa tới bốn người. Không gian này nằm ở khu vực phía trước mũi của máy bay, nhưng hầu hết hành khách sẽ không nhận thấy nó", ông Goode giải thích.

Thông thường, đây là các chỗ có chiều cao thấp và thiếu cửa sổ nên không thể sử dụng để hành khách ngồi. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi các không gian này trở thành khoang cho phi hành đoàn lại phức tạp hơn là biến thành ghế hành khách.

Căn phòng bí mật trên máy bay - Ảnh 1.

Cánh cửa này sẽ mở ra một cầu thang dốc dẫn đến một khoang khá nhỏ, nơi đặt những chiếc giường tầng cho các thành viên phi hành đoàn ngủ.

Căn phòng bí mật trên máy bay - Ảnh 2.

Trên những máy bay thân rộng như Boeing's Dreamliner, có một căn phòng nhỏ được ngụy trang như một chiếc tủ nhỏ nếu nhìn từ bên ngoài

Căn phòng bí mật trên máy bay - Ảnh 3.

Khoang dành cho phi hành đoàn - Ảnh: Business Insider

Căn phòng bí mật trên máy bay - Ảnh 4.

Khoang bí mật trên máy bay - Ảnh: CanYouActually

Tất cả các vị trí này phải được cơ quan hàng không xác nhận. Sau khi được chứng nhận cho một máy bay, nếu thiết kế chỗ ngồi này được áp dụng trên máy bay khác, thì vẫn phải xin xác nhận lại.

"Đây là một quá trình có thể gây tốn kém đến hàng triệu USD. Đó là lý do tại sao các hãng hàng không cố gắng tránh phải thiết kế lại hoặc thay đổi chỗ ngồi quá thường xuyên", ông Goode nói.

Trung bình, các ghế hành khách chỉ được thay đổi sau 7 đến 10 năm sử dụng.

Tất cả chỗ ngồi phải vượt qua được bài kiểm tra 16G, một quy trình bao gồm việc trượt ghế xuống dốc ở tốc độ cao để mô phỏng một sự cố máy bay.

Dốc này được điều chỉnh ở các góc độ khác nhau tương ứng với các tình huống va chạm khác nhau để xem phần nào của ghế cần được sửa đổi để đảm bảo an toàn tối đa. Tất cả các loại vải cũng được thử độ bền với lửa để xem liệu chúng có dễ cháy hay không.

Dù hút thuốc lá bị cấm trên máy bay nhưng thực tế là gạt tàn vẫn nằm trong danh sách các "thiết bị tối thiểu" phải có trên máy bay tại Mỹ, đề phòng trường hợp hành khách vi phạm luật vẫn có nơi để bỏ tàn thuốc.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên