12/09/2013 05:40 GMT+7

Cần đào tạo nguồn nhân lực cho báo chí văn nghệ

K.EM
K.EM

TT - Phát biểu tại Hội nghị báo chí văn nghệ toàn quốc năm 2013 tổ chức ngày 11-9 ở Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Đỗ Quý Doãn nhận định: Suy thoái kinh tế tác động mạnh đến báo chí trong nước.

Nhiều báo giảm kỳ, gộp số. Có báo giảm số lượng phát hành đến vài vạn. Thậm chí có báo địa phương phát hành chỉ còn 1.500 tờ. Tuy nhiên theo ông Doãn, trong khi hầu hết các báo in, tạp chí gặp khó khăn trong việc phát hành, quảng cáo dẫn đến sụt giảm số lượng, một số tạp chí văn hóa - văn nghệ của các địa phương vẫn cố gắng duy trì việc ra báo định kỳ, giới thiệu các tác giả - tác phẩm mới, các cây bút trẻ; các đài phát thanh - truyền hình đã mở ra các chuyên mục mới, chương trình mới đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của nhân dân.

Gần 10 tham luận tại hội nghị đã đặt vấn đề cần coi trọng vai trò của báo chí văn nghệ trong định hướng thẩm mỹ, định hướng tư tưởng xã hội cho người dân. Theo đó, để báo chí văn nghệ góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bảo vệ chủ quyền đất nước thông qua các tác phẩm văn học, thơ, nhạc, họa, các thể loại ký sự... thì Nhà nước phải đầu tư, bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực cho báo chí văn nghệ, nhất là đội ngũ phóng viên và biên tập viên đang thiếu và yếu; phát triển cơ sở vật chất và các quy định về pháp luật báo chí, không để cho báo chí văn nghệ tự “bơi” trong cơ chế thị trường hiện nay.

K.EM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên