31/08/2014 02:37 GMT+7

Cần chiến thắng để xây niềm tin

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Nhìn những hình ảnh người hâm mộ rồng rắn xếp hàng ở sân Mỹ Đình hôm qua 30-8 để mua vé xem Giải vô địch U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood (diễn ra từ ngày 5 đến 13-9), thật không thể ngăn được cảm giác hạnh phúc.

Bóng đá VN đang khiến người hâm mộ cạn kiệt niềm tin. Đó là điều mà chính người đứng đầu LĐBĐ VN đã công khai thừa nhận trước công luận.

Nhưng bóng đá không như nhiều lĩnh vực khác, đó là việc lấy lại niềm tin cũng không quá khó. Người hâm mộ Việt cũng chẳng khó tính cho lắm, họ chỉ cần đá đẹp, đá thật tình như U-19 là tất cả đều rồng rắn xếp hàng mua vé ngay thôi mà!

Còn nhớ hồi Cúp Nutifood diễn ra trên sân Thống Nhất đầu năm nay, khi mà U-19 thua tan tác trước Nhật Bản, các nhà tổ chức đã lo sốt vó về trận cuối gặp U-19 Tottenham sẽ ế vé. Nào ngờ, khán đài cũng chật kín người xem. Hay mới đây, người hâm mộ đội mưa ngồi kín sân Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để xem truyền hình trực tiếp trận U-19 VN đá với U-19 Myanmar để tranh cúp vô địch U-22 Đông Nam Á, và nỗi buồn chỉ thoáng qua với tất cả mọi người. Đơn giản bởi ai cũng thấy trận ấy ta thua vì thiếu một chút may mắn, thua vì chơi quá đẹp - mải mê tấn công!

Đến đây, chúng tôi chợt nhớ đến bình luận của cựu danh thủ Matheaus về đội Đức tại World Cup 2014 vừa qua. Đó là sau khi đội Đức vượt qua tuyển Pháp, Matheaus cho rằng Đức đã có đầy đủ tố chất để trở thành nhà vô địch. Ông nói: “Tấn công đẹp mắt đem lại vinh quang, nhưng biết phòng ngự thì mới đem lại chức vô địch!”. Theo Matheaus, vinh quang mãi mà không vô địch thì cũng bằng thừa.

Trở lại với U-19 VN hiện nay, ai cũng phải thừa nhận đó là một tập thể chơi tấn công đẹp mắt. Nhưng sự đẹp mắt đó đã khiến họ hai lần “chết trước cửa thiên đường” ở Giải U-19 và U-22 Đông Nam Á. Mong sao tại giải đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình, thầy trò ông Guillaume sẽ vẫn chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng chú trọng đến phòng ngự để đăng quang, giúp lòng tin của người hâm mộ được cháy bùng lên, chứ không chỉ đẹp mà lại... thua!

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên