11/05/2016 13:51 GMT+7

Cần camera hồng ngoại chống tội phạm, Đà Nẵng mua ngay

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đó là khẳng định của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, sáng 11-5 tại hội nghị Sơ kết thực hiện Quyết định 8394 và triển khai Đề án lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là một trong những đơn vị đầu tiên lắp đặt camera giám sát tại các khu dân cư trên địa bàn - Ảnh: Đoàn Cường
Công an phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là một trong những đơn vị đầu tiên lắp đặt camera giám sát tại các khu dân cư trên địa bàn - Ảnh: Đoàn Cường

“Vì mục tiêu thành phố an bình đầu tư gì thành phố không tiếc nhưng làm phải thực sự có hiệu quả”- ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Theo ông Thơ, đây là 2 trong số các giải pháp đột phá về phòng chống tội phạm trên địa bàn. Đây là những điểm mới của TP Đà Nẵng.

Đối với hệ thống camera thí điểm tại quận Hải Châu, ông Thơ cho biết đã có chỉ đạo triển khai nhanh chóng. Hệ thống đường truyền,wifi, cáp quang của Đà Nẵng đã phủ khắp Đà Nẵng rất thuận lợi cho xây dựng TP thông minh.

Đối với việc lắp đặt camera, ông Thơ cho biết: “Làm thế nào tiến hành cuộc vận động toàn dân tham gia chương trình kế hoạch camera tại các khu dân cư. Đề nghị các cấp chính quyền vận động để người dân hiểu rõ lợi ích của việc trang bị camera".

“Tội phạm chủ yếu hoạt động ban đêm, trong bóng tối vì thế, nếu cần thiết trang bị camera hồng ngoại cũng sẽ mua ngay. Làm thế nào ở những điểm xảy ra vụ việc thì camera phải ghi nhận được, khoanh vùng được” - ông Thơ khẳng định.

Theo UBND TP Đà Nẵng, thành phố sẽ lắp đặt hệ thống camera công cộng tại 857 điểm với tổng kinh phí dự kiến gần 22 tỉ đồng, riêng thực hiện thí điểm lắp đặt trên địa bàn quận Hải Châu tại 274 điểm với tổng kinh phí dự kiến gần 8 tỉ đồng.

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định:“Nếu cần thiết trang bị camera hồng ngoại cũng sẽ mua” - Ảnh: Đoàn Cường
Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Nếu cần thiết trang bị camera hồng ngoại cũng sẽ mua” - Ảnh: Đoàn Cường

Đà Nẵng sẽ có 2 hệ thống camera: Hệ thống camera công cộng được đầu tư 100% từ nguồn ngân sách của thành phố.

Ngoài ra, 3.363 điểm khác (hộ gia đình, khu dân cư, khu nhà cho thuê trọ, khu thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, khu chợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy, nhà hàng, tiệm vàng, khách sạn, nhà nghỉ, quán bar, quán Karaoke...) sẽ được lắp camera với tổng kinh phí xã hội hóa dự kiến gần 13,5 tỉ đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên