04/03/2016 07:29 GMT+7

Đà Nẵng sẽ lắp đặt thêm 857 camera công cộng

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Việc lắp đặt này là để tăng cường công tác theo dõi, giám sát, chỉ huy cũng như điều hành đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm.

Công an TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi thường trực Thành ủy và chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông trật tự trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo tờ trình của đơn vị này, hiện trên toàn địa bàn Đà Nẵng có 126 điểm đã hoặc đang lắp đặt camera, trong đó có 71 điểm đã đầu tư do Công an TP và Sở GTVT Đà Nẵng quản lý.

Vì vậy để tăng cường công tác theo dõi, giám sát, chỉ huy cũng như điều hành đảm bảo an ninh, phòng chống tội phạm, phía Công an TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP đầu tư lắp đặt thêm 857 camera công cộng.

Theo thống kê, ngoài số camera mà TP đã đầu tư, hiện trên địa bàn TP còn có thêm 4.745 camera đã được các tổ chức, cá nhân tự lắp đặt.

Tuy nhiên, theo đại tá Lê Văn Tam - giám đốc Công an TP Đà Nẵng: “Con số này cần phải được tăng cường lắp đặt thêm 3.296 điểm, trong đó tập trung tại các khu dân cư, khách sạn, quán bar...”.

Trong quý 2-2016, đề án tổng thể về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự cũng như tổ chức lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành... sẽ được thông qua.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên