23/08/2016 12:04 GMT+7

Cam quýt phòng ngừa bệnh mãn tính do béo phì?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO ACS NEWS RELEASE)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO ACS NEWS RELEASE)

TTO - Các hợp chất chống oxy hóa có nhiều trong các loại quả họ cam quýt vừa được chứng minh mang lại lợi ích trong việc giúp ngăn chặn những tác hại gây ra bởi tình trạng béo phì.

Kết quả này vừa được trình bày tại hội nghị thường niên Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS) mở ra cơ hội cho việc phòng ngừa hậu quả của bệnh béo phì ở người.

Nhóm nghiên cứu thuộc Trường ĐH Estadual Paulista (Brazil) tiến hành thử nghiệm trên 50 con chuột được cho sử dụng các chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavanone, bao gồm hesperidin, eriocitrin và eriodictyol có nhiều trong cam, chanh, quýt.

Những con chuột này được chia thành các nhóm với chế độ ăn giàu chất béo và kết hợp với một trong số các chất này để đánh giá.

Kết quả sau 1 tháng cho thấy nhìn chung các chế độ ăn có kết hợp các chất flavanone làm giảm các dấu hiệu tổn thương tế bào gan so với những con chuột không được cho sử dụng các chất này. Nhờ đó, mức mỡ máu và đường trong máu cũng thấp hơn khi so với nhóm chứng.

Các nhà nghiên cứu hi vọng trong tương lai sẽ phát triển một loại thuốc chống oxy hóa nhằm giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay đái tháo đường ở những người béo phì.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO ACS NEWS RELEASE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên