Chủ nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2020

Các sàn thương mại điện tử trúng đậm ngày độc thân

13/11/2019 16:32 GMT+7

TTO - Trong lễ hội mua sắm trực tuyến 11-11 vừa qua, các sàn thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận những con số bán hàng và lượt truy cập kỷ lục, tạo đà tăng cho các lễ hội mùa sắm cuối năm.

Các sàn thương mại điện tử trúng đậm ngày độc thân - Ảnh 1.

Thương mại điện tử đang tận dụng các lễ hội mua sắm để đẩy doanh số - Ảnh: T.L

Đại diện Shopee cho biết trong ngày mua sắm độc thân 11-11 năm nay, số hàng hóa bán trên các quốc gia mà hãng có mặt, bao gồm thị trường Việt Nam, đạt 70 triệu sản phẩm. Số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên so với năm 2018 cũng tăng gấp 3 lần. Năm ngoái sàn này công bố đã đạt hơn 11 triệu đơn hàng giao dịch trong ngày 11-11.

Tại Việt Nam, Shopee triển khai cho người dùng một số chương trình ưu đãi và hoạt động giải trí trong suốt 3 tuần trước ngày 11-11, nổi bật là chính sách miễn phí vận chuyển. 

Sàn này ghi nhận ba ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với ngày thường là thiết bị di động, mẹ và bé và đồ dùng gia đình.

Trước một công ty mẹ Alibaba "thắng đậm" trong ngày 11-11, Lazada cũng ghi nhận ba ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam so với ngày 11-11 năm ngoái gồm voucher dịch vụ (Digital Good), đồ dùng cho thú cưng, xe máy và phụ kiện xe. Gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng Lazada với ghi nhận tốp 3 thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương. 

Tiki dù không chạy khuyến mãi rầm rộ cũng ghi nhận số lượng đơn hàng và khách hàng trên sàn tăng gấp 4 lần so với ngày thường. So với dịp 11-11 năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay trên Tiki tăng gấp 2,5 lần và số lượng khách hàng tăng gấp đôi.

Theo ông Steven Tuan Nguyen, quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo, nền tảng dữ liệu trực tuyến, cho thấy doanh số bán lẻ cho ngày mua sắm 11-11 tăng cao nhờ xu hướng bán hàng giảm giá sâu, tuy nhiên đây không phải là cách duy nhất. 

"Khảo sát của chúng tôi chỉ ra rằng để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, các sàn cần bảo đảm khách hàng mua được sản phẩm có giá trị tốt nhất so với số tiền đã bỏ ra, và tạo ra một danh mục sản phẩm phong phú với nhiều lựa chọn. Vì ngày độc thân vẫn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm nên nhà kinh doanh cần nghĩ đến những ý tưởng bán hàng mới để trở nên nổi bật hơn giữa rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau cũng rất quan trọng", ông Steven Tuan Nguyen nói. 

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận