Từ ngày 1-4, theo yêu cầu của Ngân hàng nhà nước, các ngân hàng phải tiếp tục giảm phí chuyển tiền cho khách hàng để chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 - Ảnh CTV
Chiều 1-4, Ngân hàng Nhà nước cho biết vừa ban hành công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng thương mại nước ngoài (gọi chung là ngân hàng - PV) thực hiện miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán cho khách hàng.
Theo Ngân hàng Nhà nước, thực hiện Chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 04 quy định giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng. Thời gian thực hiện kể từ hôm nay 1-4.
Vì vậy Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng khẩn trương giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà Ngân hàng Nhà nước đã giảm cho các ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các ngân hàng giảm phí lớn hơn mức giảm phí của Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện.
Thời gian thực hiện từ ngày 1-4 đến hết ngày 31-12 năm nay.
Mới đây, 37 Ngân hàng thương mại đã miễn, giảm phí lần 2 đối với giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng/ giao dịch.
Trong đó, 14 ngân hàng đưa mức phí về mức 0 đồng, chiếm hơn 49% lượng giao dịch miễn phí dịch vụ, trong đó Techcombank, TPBank, MB, VPBank, MSB, PVcomBank, Viet Captial Bank, OCB, BaoViet Bank, Hong Leong Bank, SeABank, Eximbank và UOB thực hiện miễn phí toàn bộ trên tất cả các kênh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận