Cụ thể, Vinataxi áp dụng chính sách thưởng lên đến 3 triệu đồng cho tài xế hoặc nhân viên giới thiệu được xe thương quyền ký hợp đồng.
Các xe thương quyền ký hợp đồng hợp tác sẽ được miễn thu toàn bộ phí hợp tác trong 15 ngày đầu hợp đồng, bao gồm phí quản lý hằng ngày, phí sử dụng thiết bị và phí tiếp thị. Đặc biệt, tài xế xe khoán của Vinataxi sẽ được nhận khoản thưởng hoàn thành hợp đồng lên đến 11 triệu đồng/năm.
Trong khi đó, một hãng taxi khác như G7 cũng rầm rộ hút tài xế góp xe kinh doanh taxi, trong đó ưu tiên phục vụ khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế có xe riêng, gia nhập chạy taxi G7 được miễn phí quản lý đầu tiên, lắp đặt các thiết bị, mức ký quỹ linh hoạt...
Đại diện một hãng taxi cho biết đang đẩy mạnh việc tuyển dụng tài xế, đặc biệt là xe mới 4 chỗ và 7 chỗ đời mới như Innova, Avanza, Vios để thu hút khách đi lại.
Bởi việc VinGroup thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ ô tô, xe máy điện và taxi VinFast với số lượng 10.000 chiếc đang là mối "đe dọa" với các hãng taxi truyền thống.
"Nếu không chuyển mình kịp thời sẽ rất khó cạnh tranh khi làn sóng xe điện, dịch vụ mới mẻ vào thị trường, chắc chắn thị phần chia nhỏ lại", vị này nói.
Trong khi đó, hãng taxi Mai Linh và Vinasun cho biết đang tiếp tục đổi mới toàn diện theo công nghệ như đầu tư app, gia tăng xe mới trong thời gian tới.
Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường taxi Việt Nam được định giá 440 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 790 triệu USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate - tỉ lệ tăng trưởng kép hằng năm) khoảng 10,25% trong giai đoạn 2021 - 2026.
Đến nay, thị trường Việt Nam có hơn 200 hãng taxi, trong đó 2 hãng Vinasun và Mai Linh chiếm thị phần lớn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận