25/11/2015 21:46 GMT+7

​Các hãng hàng không Nga bị cấm bay qua không phận Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-11, căng thẳng giữa Kiev và Matxcơva tiếp tục leo thang khi chính quyền Ukraine ra lệnh cấm tất cả các hãng hàng không Nga bay qua không phận nước này.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk công bố lệnh cấm cửa các hãng hàng  không Nga - Ảnh: Reuters

Theo AFP, chính quyền Kiev ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi Nga cho biết sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine từ ngày mai 26-11. Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk khẳng định lệnh cấm bay đối với Nga là cần thiết vì “Matxcơva có thể dùng không phận của Kiev để gây hấn”.

“Đây là vấn đề an ninh quốc gia và là sự phản ứng đối với các hành động hiếu chiến của Nga” - ông Yatsenyuk nhấn mạnh. Trước đó ngày 25-10 Ukraine đã cấm các hãng hàng không Nga bay tới nước này. Sau đó Matxcơva trả đũa bằng lệnh cấm tương tự.

Tuy nhiên từ đó đến hôm nay chính quyền Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vẫn để các hãng hàng không Nga bay qua không phận Ukraine sang nước khác. Thủ tướng Yatsenyuk giải thích quyết định mới được đưa ra một phần do leo thang xung đột ở miền đông.

Theo quân đội Ukraine, trong 24 giờ qua lực lượng Kiev tiếp tục đụng độ với quân ly khai ở miền nam và một binh sĩ nước này đã thiệt mạng.

Hôm qua tập đoàn khí đốt Nga Gazprom thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vì Kiev không trả nợ đúng hạn. Đây là lần thứ hai Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine trong năm nay, lần đầu tiên là hồi mùa hè. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Ukraine không phận