29/09/2015 14:47 GMT+7

​Ukraine xét xử hai binh sĩ Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-9, Ukraine bắt đầu mở phiên tòa xét xử hai binh sĩ Nga bị bắt giữ ở miền đông và bị cáo buộc tham gia cuộc chiến chống lực lượng Kiev.

Hai binh sĩ Nga bị bắt ở miền đông Ukraine - Ảnh: World News Bulletin

Theo AFP, luật sư của hai binh sĩ Nga cho biết họ bị truy tố tội “gây chiến tranh xâm lược chống Ukraine” và “khủng bố”. Phía chính quyền Kiev khẳng định họ là thành viên lực lượng đặc nhiệm Nga, được triển khai đến miền đông Ukraine để hỗ trợ quân ly khai.

Hai binh sĩ Nga bị bắt giữ trong một cuộc đụng độ với lực lượng Ukraine ở miền đông. Khi đó, một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng. Trong các video hỏi cung chính quyền Kiev công bố sau đó, hai binh sĩ Nga thừa nhận họ xâm nhập miền đông Ukraine khoảng hai tháng trước khi bị bắt.

Hai người này khai là thành viên trong đơn vị do thám 200 người trực thuộc Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU). Chính quyền Kiev tuyên bố đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Matxcơva triển khai quân đội ở miền đông Ukraine hỗ trợ quân ly khai.

Phản ứng lại, Nga bác bỏ cáo buộc đưa quân đến Ukraine. Điện Kremlin giải thích những người Nga có mặt ở miền đông Ukraine đều là “người tình nguyện” và hai binh sĩ bị bắt đã giải ngũ từ trước đó. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên