06/01/2016 12:37 GMT+7

​Các hãng hàng không an toàn nhất cho năm 2016

THU ANH
THU ANH

TTO - Hàng năm, trang web đánh giá hàng không AirlineRatings.com lại đưa ra danh sách các hãng an toàn nhất. Lần này, hãng Qantas tiếp tục đứng đầu trong năm thứ 3 liên tiếp.

Hãng Qantas của Úc 3 năm liền đứng đầu danh sách các hãng hàng không an toàn. Ảnh: Reuters
Hãng Qantas của Úc 3 năm liền đứng đầu danh sách các hãng hàng không an toàn - Ảnh: Reuters

Theo CNN, năm nay các nhà phân tích hàng không đã chọn ra 20 hãng hàng đầu trong việc bảo vệ an toàn cho hành khách trong số 407 hãng mà họ theo dõi.

Theo đó, AirlineRatings.com đánh giá Qantas (hãng hàng không của Úc) có lịch sử an toàn bay tuyệt vời.

Các hãng còn lại bao gồm American Airlines, Alaska Airlines, All Nippon Airways, Air New Zealand, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, EVA Air, Finnair, Hawaiian Airlines, Japan Airlines, KLM, Lufthansa, Scandinavian Airline System, Singapore Airlines, Swiss, United Airlines, Virgin Atlantic và Virgin Australia.

Biên tập viên của AirlineRatings.com Geoffrey Thomas cho biết: “20 hãng hàng không an toàn nhất trong danh sách luôn đi đầu trong việc cải tiến tiêu chuẩn an toàn, điều hành xuất sắc và sử dụng nhiều loại máy bay hiện đại hơn. Các hãng này luôn là những tấm gương điển hình trong việc đảm bảo an toàn hàng không”.

AirlineRatings.com cũng công bố 10 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất cho năm 2016, gồm Aer Lingus, Flybe, HK Express, Jetblue, Jetstar Australia, Thomas Cook, TUI Fly, Virgin America, Volaris và Westjet.

Danh sách các hãng an toàn được đưa ra sau một năm đầy biến động đối với an toàn hàng không sau 2 vụ tai nạn máy bay lớn.

Tháng 3-2015, chiếc Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đâm đầu xuống vùng núi Alps ở Pháp khiến 150 người trên máy bay thiệt mạng. Điều tra sau đó cho thấy đây là vụ tự sát của phi công Andreas Lubitz.

Tháng 8-2015, 224 người thiệt mạng khi chiếc Airbus A321 của hãng Metrojet (Nga) vỡ tung trên bầu trời Ai Cập sau khi cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh. Nguyên nhân được cho là khủng bố.

Theo AirlineRatings.com, mặc dù có những tai nạn như thế, nhưng 2015 vẫn là một năm an toàn đối với ngành hàng không so với 12 tháng trước đó.

Các hãng bị đánh giá 1 hoặc 0 sao cho an toàn là các hãng đến từ Nepal, Indonesia và Surinam. Cụ thể là Batik Air, Bluewing Airlines, Citilink, Kal-Star Aviation, Lion Air, Sriwijaya Air, TransNusa, Trigana Air Service, Wings Air và Xpress Air.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên