23/08/2013 05:15 GMT+7

Các bị cáo đưa hối lộ phủ nhận lời khai trước đây

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 22-8, phiên tòa xét xử vụ tham nhũng liên quan nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe và một số cán bộ cấp dưới tiếp tục với phần thẩm vấn của luật sư.

Khác với hai phiên sơ thẩm và phúc thẩm trước đó, tại tòa lần này Trần Thị Hà (nguyên giám đốc Công ty phát triển nhà Thành Phát) và Hà Văn Hòa (nguyên phó giám đốc) phủ nhận toàn bộ lời khai về những khoản tiền đã đưa hối lộ, lót tay cho bị cáo Nguyễn Văn Khỏe.

Xét xử lại nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc MônNguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lại hầu tòaVụ tham nhũng tại Hóc Môn: giữ nguyên kết luận trước đâyBị cáo Nguyễn Văn Khỏe thay đổi lời khai

Theo bị cáo Hà Văn Hòa, sở dĩ bị cáo đã có lời khai nhiều lần đưa tiền cho bị cáo Khỏe là vì thù ghét ông Khỏe. Theo đó, Hòa tức vì ông Khỏe đã chỉ điểm khách sạn cho Hà (lúc đó là vợ Hòa) đến bắt quả tang Hòa với người tình. Hòa cũng nghi ngờ ông Khỏe có quan hệ tình cảm không bình thường với vợ mình. Vì vậy, theo Hà Văn Hòa, khi được điều tra viên gợi ý, Hòa khai nhiều lần đưa hối lộ cho ông Khỏe. Tại các phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm trước, Hà Văn Hòa từng khai rõ các lần đến nhà riêng tặng quà, tiền cho ông Khỏe.

Bị cáo Trần Thị Hà cũng phủ nhận nhiều lời khai trước của mình về các phong bì vài ngàn đô và nửa sừng tê giác trị giá 10.000 USD mà Hà biếu Khỏe. Trần Thị Hà cho rằng vì muốn được tại ngoại nên đã khai theo hướng dẫn của điều tra viên.

Trả lời luật sư, bị cáo Nguyễn Văn Khỏe nói rằng những lần khai nhận tiền là do bị ép cung mà nhận đại. Tại phiên tòa sơ thẩm lần đầu, bị cáo Khỏe khai có một số lần nhận tiền từ Hà, Hòa. Sau khi xử sơ thẩm, Nguyễn Văn Khỏe chỉ kháng cáo cho rằng bản án 26 năm là quá nặng chứ không kêu oan.

Phiên tòa đã tiến hành xong phần thẩm vấn. Hôm nay (23-8), đại diện Viện kiểm sát sẽ đề nghị mức án đối với các bị cáo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên