28/07/2013 08:36 GMT+7

Nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn lại hầu tòa

CHI MAI
CHI MAI

TT - Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ cho TAND TP.HCM để xét xử vụ tiêu cực của ông Nguyễn Văn Khỏe, nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn. Theo kế hoạch của TAND TP.HCM, dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 20 đến 28-8.

Theo cáo trạng, đây là vụ án tham nhũng có tổ chức và quy mô lớn, có sự câu kết chặt chẽ giữa một số cán bộ thoái hóa biến chất tại huyện Hóc Môn với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xâm hại hoạt động đúng đắn của cơ quan tổ chức nhà nước, ngân hàng cũng như chiếm đoạt một số lượng lớn tiền của Nhà nước. Vụ tiêu cực này xảy ra từ những năm 2002-2003 và đến năm 2007 khi phát hiện vụ việc, cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án để điều tra.

Vụ án đã từng được đưa ra xét xử sơ thẩm (tháng 10-2010) nhưng sau đó bị tòa phúc thẩm TAND tối cao tuyên hủy bản án để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tại lần xử sơ thẩm đầu tiên, ông Nguyễn Văn Khỏe đã bị kết án 26 năm tù cho ba tội danh: nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi. Hai bị cáo được xác định là chủ mưu là Trần Thị Hà (nguyên giám đốc Công ty TNHH xây dựng, thương mại và kinh doanh nhà Thành Phát) và Hà Văn Hòa (nguyên phó giám đốc công ty, lúc xảy ra vụ án là chồng của Trần Thị Hà) đều bị kết án tù chung thân.

Sau khi điều tra lại, tháng 5-2012, Viện KSND TP.HCM đã ra cáo trạng truy tố các bị cáo, nhưng sau đó TAND TP.HCM lại hoàn trả hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề. Theo bản cáo trạng mới nhất này, ông Nguyễn Văn Khỏe vẫn bị truy tố với ba tội danh trên. Kết quả điều tra xác định nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn đã có hàng loạt sai phạm trong quá trình thẩm định hồ sơ dự án của Công ty nhà Thành Phát như bỏ qua nhiều thủ tục giấy tờ, chấp nhận hồ sơ đền bù khống mà vợ chồng Hà - Hòa đã lập. Đổi lại, nguyên chủ tịch huyện đã nhiều lần nhận tiền, quà biếu tổng cộng hơn 2,2 tỉ đồng, 15.000 USD và sừng tê giác từ vợ chồng Hà - Hòa (trong đó xác định 1,4 tỉ đồng là tiền nhận hối lộ, 5.000 USD và 50 triệu đồng là tiền nguyên chủ tịch huyện đã lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi, số còn lại là các khoản quà biếu, vay chưa trả...).

* Tin bài liên quan:

Nguyễn Văn Khỏe bị đề nghị từ 26-29 năm tùĐối chất: “ông nói gà, bà nói vịt”Mảng đen trong xét duyệt vay vốn ngân hàngNguyễn Văn Khỏe thừa nhận hành vi nhận hối lộNhóm cán bộ xã, huyện Hóc Môn thừa nhận sai phạmTiền tỉ đổi chữ kýVợ chồng bị cáo Trần Thị Hà khai mâu thuẫn nhauNguyên chủ tịch huyện Hóc Môn hầu tòa vì nhận hối lộNgày 3-8 xét xử nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc MônTòa trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sungTruy tố ông Nguyễn Văn Khỏe - nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Vụ tham nhũng đất đai tại Hóc Môn: nhận hối lộ hàng tỉ đồng Bắt tạm giam chủ tịch huyện Hóc Môn Nguyễn Văn KhỏeNhư một cái tátVụ tham nhũng đất đai tại Hóc Môn: nhận hối lộ hàng tỉ đồngVụ lừa đảo ngân hàng, đưa và nhận hối lộ tại UBND huyện Hóc Môn: truy tố 10 bị canNguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn sẽ hầu tòa ngày 14-7Nguyên chủ tịch UBND xã Đông Thạnh: Có tiền là kýLấy tiền vợ trả nợ chồng!

Ông Nguyễn Văn Khỏe lãnh 26 năm tù

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên