13/11/2016 18:53 GMT+7

Cả trăm người tìm, ngư dân 'mất tích' trở về bảo đi chơi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Hàng trăm ngư dân và chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm một ngư dân mất tích. Tuy nhiên, ngư dân này cho biết do giận vợ nên bỏ đi chơi chứ không đi biển.

Chiều 13-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Trạng - chủ tịch UBND xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết sau bốn ngày "mất tích", ngư dân Bùi Anh Nhân (46 tuổi, ngụ thôn Phước Thiện, xã Bình Hải) đã trở về nhà với gia đình.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ông Nhân thừa nhận với chính quyền địa phương do gia đình lục đục nên giận vợ bỏ đi chơi. Ông không đi biển cũng không có chuyện bị sóng cuốn trôi dạt vào tận Bình Thuận và được một tàu cá cứu vớt như thông tin ông điện về thông báo với gia đình trước đó.

Vụ việc khiến lãnh đạo huyện Bình Sơn hết sức bất bình bởi liên tục trong nhiều ngày qua chính quyền địa phương đã huy động hơn hàng trăm người dân tạm gác mọi công việc cùng nhiều tàu cá dồn sức tìm kiếm ông này.

Một lãnh đạo huyện Bình Sơn bức xúc: “Ổng đi chơi còn mình thì tổ chức lực lượng tìm kiếm, đưa cả bộ đội xuống khi vực biển tìm mấy ngày trời, tốn thời gian, công sức của bao nhiêu con người. Ngày mai chúng tôi sẽ xuống địa phương làm việc với ông Nhân”.

Trước đó, rạng sáng 8-11, ông Nhân thức dậy đi đánh bắt gần bờ một mình trên chiếc thúng chai. Đến khoảng 4g30 cùng ngày, một số ngư dân phát hiện chiếc thuyền thúng của ông Nhân trôi dạt vào bờ nhưng không có người nên tổ chức tìm kiếm và báo lên chính quyền.

Sau nhiều ngày, các lực lượng đi dọc bờ biển và cả ngoài gành vẫn không thấy tung tích ông Nhân đâu.

Cứ nghĩ là ông Nhân đã chết thì bất ngờ sáng 12-11 ông này điện thoại về thông tin cho gia đình là một tàu cá ở TP Phan Thiết (Bình Thuận) cứu sống và đang trên đường trở về nhà.

Trước đó, vào năm 2006 trong đợt bão Chan Chu, ông Nguyễn Văn Hương (xã Quế Ninh, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cũng mất tích suốt ba tháng, gia đình cứ nghĩ ông này đi biển gặp bão đã chết nên lập bàn thờ.

Ba tháng sau trận bão, ông này trở về nói với báo chí về vụ việc đi trên một tàu cá ở TP Đà Nẵng gặp bão và một hành trình thoát chết ly kỳ.

Cuối cùng, ông này thừa nhận bỏ gia đình sống cùng 'bồ nhí' ở Phú Yên, trong đợt bão Chan Chu ông cũng đi biển nhưng không gặp bão.

Tất cả thông tin ông kể với báo chí là từ sự tưởng tượng mà ra.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên