15/07/2016 08:31 GMT+7

Cà phê không có caffeine tràn lan

L.SƠN - H.LỘC
L.SƠN - H.LỘC

TTO - Hơn 30% cà phê có caffeine “không đáng kể”. Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas) công bố, hiện tượng “cà phê không có caffeine” trên thị trường đang rất đáng báo động.

Theo kết quả khảo sát hàm lượng caffeine trong các mẫu cà phê thu thập từ một số địa phương vừa được Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinastas) công bố, hiện tượng “cà phê không có caffeine” trên thị trường đang rất đáng báo động. 

Theo đó, trong 253 mẫu cà phê được khảo sát cho thấy có tới 30,04% có hàm lượng caffeine rất thấp (dưới 1g/l), trong đó có 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Các mẫu này đều được tìm thấy từ các điểm bán quen thuộc hằng ngày là các quán cà phê vỉa hè, quán cóc và cà phê bệt.

Việc khảo sát được Vinastas thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Sóc Trăng với mẫu khảo sát được mua ngẫu nhiên tại các điểm kinh doanh cà phê khác nhau gồm: quán cà phê lịch sự, quán cóc, căngtin bệnh viện, cà phê vỉa hè và xe đẩy.

Theo đó, nhóm cà phê không có caffeine hoặc hàm lượng không đáng kể chủ yếu được bày bán tại các quán cà phê vỉa hè, xe đẩy, căngtin bệnh viện, trường học...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Ngọc Tuấn, phó tổng thư ký Vinastas, cho biết thời gian tới Vinastas sẽ mở rộng khảo sát các địa bàn khác.

Đặc biệt, ngoài việc xác định hàm lượng caffeine, hội sẽ tiến tới xác định các chỉ tiêu khác nhằm làm rõ tạp chất trong bịch cà phê, sản phẩm có đảm bảo an toàn vệ sinh, có chứa độc tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân hay không.

L.SƠN - H.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên