18/09/2015 09:03 GMT+7

Ca mang thai hộ thành công đầu tiên là song thai

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Mới đây, kết quả siêu âm thai xác định người nhận mang thai hộ đã có song thai sống, khoảng 7 tuần tuổi.

Một phụ nữ 28 tuổi, ở Khánh Hòa, đã nhờ người bà con xa của mình 33 tuổi, mang thai hộ vì tử cung nhỏ bẩm sinh, không có cổ tử cung, không có kinh nguyệt, lập gia đình từ năm 2011 nhưng không thụ thai được.

Trường hợp này được hội đồng chuyên môn, khoa học duyệt về mặt chuyên môn, pháp lý tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, sau đó đưa vào quy trình điều trị.

Mới đây, kết quả siêu âm thai xác định người nhận mang thai hộ đã có song thai sống, khoảng 7 tuần tuổi. Đây là trường hợp mang thai hộ thành công đầu tiên tại Bệnh viện Từ Dũ. Bác sĩ Lê Thị Minh Châu, trưởng khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, cho biết như vậy vào sáng 17-9.

Từ tháng 7-2015 đến nay, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận 18 trường hợp đến bệnh viện này đăng ký mang thai hộ, trong đó 13 trường hợp hoàn tất hồ sơ theo quy định và đã có 8 ca được hội đồng chuyên môn duyệt. Đến giờ đã có hai trường hợp thụ thai. Ngoài ca song thai, trường hợp mang thai hộ thứ hai, thai mới khoảng 5 tuần tuổi.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ, trong sáu tháng đầu năm 2015, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã tiếp nhận 18.076 người đến khám hiếm muộn.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên