17/09/2015 14:05 GMT+7

​Hai trường hợp mang thai hộ đã có thai

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO -  Một trường hợp mang thai hộ đã được các bác sĩ siêu âm xác định có song thai sống, khoảng 7 tuần tuổi và trường hợp còn lại được xác định có túi thai.

Bác sĩ Lê Thị Minh Châu, trưởng khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã cho biết như vậy vào sáng 17-9.

Từ tháng 7-2015 đến nay, Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận 18 trường hợp đến bệnh viện này đăng ký mang thai hộ, trong đó có 13 trường hợp đã được hoàn tất hồ sơ theo những quy định về chuyên môn, pháp lý.

Trong số 13 trường hợp hoàn tất về hồ sơ đã có 8 trường hợp được hội đồng chuyên môn duyệt. Hiện tại đã có 6 trường hợp được đưa vào quy trình điều trị.

Trong  4 trường hợp mang thai hộ được chuyển phôi, có hai trường hợp đã có thai.  

Người nhờ mang thai hộ có kết quả song thai là một phụ nữ 28 tuổi. Chị bị tử cung nhỏ bẩm sinh, không có cổ tử cung, không có kinh nguyệt từ nhỏ, lập gia đình từ năm 2011 nhưng không thụ thai được. Người mang thai hộ, 33 tuổi, là một người bà con xa. 

Theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ, hồ sơ của những trường hợp đăng ký nhờ mang thai hộ phải được xét duyệt qua hai hội đồng.

Đầu tiên hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác nhận trường hợp này không thể mang thai được mà cần phải mang thai hộ, sau đó hội đồng khoa học gồm những nhà chuyên môn và các luật sư xác nhận hồ sơ này đã đủ tính pháp nhân để thực hiện mang thai hộ hay chưa.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM đã tiếp nhận 18.076 người đến khám hiếm muộn.

 

 

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên