Tag: ca khúc trước 1975

Hậu kiểm với văn nghệ

TTO - Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản... là những nước đã thực thi cách làm này từ nhiều năm qua. Kinh tế phát triển, xã hội ổn định thì văn hóa không thể không thay đổi về hình thức quản lý thích hợp. Thay đổi quản trị để quản trị sự thay đổi.

Không còn khái niệm 'ca khúc trước 1975', thi người đẹp quốc tế không cần danh hiệu trong nước

TTO - Nghị định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn vừa được Thủ tướng ký ban hành đã bỏ các khái niệm ‘cấp phép’, ‘tác phẩm sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam’, người đẹp đi thi sắc đẹp quốc tế không cần phải đạt danh hiệu trong nước.

Ca khúc trước 1975: Tâm tư cần cởi bỏ

TTO - Những phát biểu mới đây liên quan tới câu chuyện quản lý ca khúc trước 1975 đang khiến dư luận chú ý, nhất là khi dự thảo nghị định mới thay thế nghị định 79 đã đạt được những tiến bộ là xóa bỏ khái niệm ca khúc trước 1975.

Thi người đẹp quốc tế sẽ không cần danh hiệu trong nước

TTO - Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ không công bố danh sách bài hát được phép phổ biến; doanh nghiệp kinh doanh biểu diễn nghệ thuật và doanh nghiệp tổ chức thi người đẹp, người mẫu cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện do Cục cấp…

Ông Vương Duy Biên: Không để trình độ của cán bộ làm ách tắc tiến trình đổi mới

TTO - Phương án bỏ cấp phép ca khúc trước 1975 và phân quyền cho địa phương quyết định mà Cục Nghệ thuật biểu diễn đang hướng tới để xây dựng dự thảo cho nghị định mới về biểu diễn nghệ thuật chưa khiến dư luận yên tâm về cách quản lý cởi mở.

Ca khúc trước 1975: Sao không lập danh sách cấm?

TTO - Câu chuyện bỏ khái niệm 'ca khúc trước 1975', bỏ cấp phép ca khúc và phân quyền cho địa phương quyết định tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận.

Dứt khoát bỏ khái niệm 'ca khúc trước 1975'

TTO - Thông tin Thủ tướng đồng ý chủ trương bỏ cấp phép ca khúc trước 1975 đang được công chúng quan tâm. Liệu sẽ có những đổi thay tích cực trong quản lý biểu diễn nghệ thuật từ chủ trương này?

Ca khúc trước 1975: bỏ cấp phép, lập danh sách cấm?

TTO - Đã đến lúc cần xem xét bỏ việc cấp phép các ca khúc trước năm 1975, đồng thời lập danh sách những bài hát cấm nếu đi ngược lại lợi ích dân tộc.

Năm 2018 - có mở cửa tự do sáng tạo cho nghệ sĩ?

TTO - Ông Vương Duy Biên, thứ trưởng Bộ Văn hóa chia sẻ kỳ vọng mở cửa nghệ thuật năm 2018.

Cục Nghệ thuật biểu diễn có quyền Cục trưởng mới

TTO - Bộ Văn hoá thể thao và du lịch vừa trao quyết định cho NSND Nguyễn Quang Vinh đảm nhiệm vị trí quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.