11/01/2016 15:06 GMT+7

Ca khúc Ly rượu mừng được cấp phép phổ biến sau 40 năm

Q.N.
Q.N.

TTO - Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) vừa cấp phép cho Phương Nam phim được phổ biến ca khúc "Ly rượu mừng" của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương trên toàn quốc.

Bìa album Ly rượu mừng

Như vậy, bài Ly rượu mừng - một trong những bài hát xuân kinh điển được nhiều thế hệ người yêu nhạc yêu thích - chính thức được phép phổ biến sau 40 năm vắng bóng. 

Trước tin vui đó, Phương Nam Phim (PNF) chuẩn bị phát hành CD Hợp tuyển Xuân chọn lọc với chủ đề Ly rượu mừng cho xuân Bính Thân 2016 này. Hai ca sĩ Quang Dũng, Phạm Thu Hà được "chọn mặt gửi vàng" để thể hiện lại ca khúc Ly rượu mừng trong lần ra mắt trở lại này. 

Nnhạc sĩ Phạm Đình Chương là một nhạc sĩ tiêu biểu, một tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt. Ông bắt đầu sáng tác vào năm 1947 khi mới 18 tuổi, với ca khúc Ra đi khi trời vừa sáng. Trong thập niên 50, ông sáng tác các ca khúc thành công như: Ly rượu mừng, Thuở ban đầu, Tiếng dân chài….

Thập niên 60, nhạc sĩ cũng sáng tác hàng loạt các ca khúc phổ thơ nổi tiếng như: Nửa hồn thương đau, Khi cuộc tình đã chết, Người đi qua đời tôi,…

Nhạc phẩm Ly rượu mừng của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương (sáng tác năm 1952) được khán thính giả rất yêu thích ngay từ khi vừa trình làng. Ca khúc với âm điệu rộn ràng, tươi vui như một thông điệp, một lời chúc tết tốt đẹp nhất theo truyền thống dân tộc, tới mọi thành phần, lứa tuổi trong xã hội.

Dịp này, PNF cũng thực hiện một video clip cho nhạc phẩm Ly rượu mừng với ý tưởng về sự sum họp, một cái tết đầm ấm bên gia đình. Video clip do đạo diễn trẻ Danny Nguyễn thực hiện, sẽ được phổ biến trên mạng cùng lúc với CD Xuân 2016.

Ngoài nhạc phẩm Ly rượu mừng, CD Xuân 2016 còn tuyển chọn các ca khúc xuân đặc sắc khác như: Bên em mùa xuân, Nếu xuân này vắng anh, Xuân quê tôi, Mùa xuân đầu tiên, Mùa xuân đó có em, Xuân ơi về nhé, Xuân ca, Nói với mùa xuân được trình bày bởi các ca sĩ nổi tiếng: Bảo Yến, Quang Linh, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Phi Nhung, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lê Minh, Phương Vy, Hoài Lâm và nhóm Ayor. 

Hợp tuyển Xuân này sử dụng tranh của họa sĩ Trọng Lee với nhiều gam màu rực rỡ, tươi tắn. Phần âm thanh được thực hiện bởi nhạc sĩ Đức Trí. Phần hòa âm được sự chăm chút của các nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa, Võ Thiện Thanh và Ngô Minh Hoàng.

* Trailer ablum hợp tuyển nhạc xuân chọn lọc Ly Rượu Mừng:

Trailer ablum hợp tuyển nhạc xuân chọn lọc Ly Rượu Mừng

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    c\u1ee7a c\u1ed1 nh\u1ea1c s\u0129 Ph\u1ea1m \u0110\u00ecnh Ch\u01b0\u01a1ng\u00a0tr\u00ean to\u00e0n qu\u1ed1c." />