17/01/2012 03:37 GMT+7

Rộn rã nhạc xuân

Q.N.
Q.N.

TT - Thị trường băng đĩa nhạc Việt chào đón năm Nhâm Thìn có nhiều hình thức thể hiện và phát hành khác nhau.

IC5II2qh.jpgPhóng to

Ðầu tư nhất có lẽ là bộ CD - DVD Ngày tết Việt Nam của Bến Thành audio video. Bộ đĩa này là tập hợp những tuyệt phẩm xuân theo hình thức liên khúc: Câu chuyện đầu năm, Ngày tết Việt Nam, Mộng chiều xuân, Thì thầm mùa xuân, Xuân họp mặt. Không chỉ thể hiện sinh động, mượt mà các ca khúc, những ca sĩ trẻ góp giọng trong bộ đĩa này như: Như Ý, Quách Tuấn Du, Nam Cường, Khổng Tú Quỳnh, Phương Vy, Wanbi Tuấn Anh, Uyên Linh, Trang Nhung... cũng đã có phần quay video clip thật nhộn nhịp, ngập tràn sắc xuân và phong vị tết.

Công ty Tiếng Hát Việt cũng khá chăm chút cho chương trình xuân mang chủ đề Chúc xuân năm nay. Album gồm 14 ca khúc: Mùa xuân ơi, Chúc xuân, Xuân và tuổi trẻ, Xuân đẹp làm sao, Ngày tết quê em, Mãi cho em mùa xuân, Ðón xuân, Bên em mùa xuân, Ðoản ca xuân... Ngoài Ðàm Vĩnh Hưng - chủ nhân của Tiếng Hát Việt, album còn giới thiệu tiếng hát của nhiều ca sĩ khác như: Hồng Ngọc, Dương Triệu Vũ, Tammy Nguyễn và Hoài Lâm (con trai danh hài Hoài Linh).

Một bất ngờ nho nhỏ cho thị trường album nhạc xuân năm nay là sự "lấn sân" của diễn viên Quý Bình. Với 11 khúc ca xuân quen thuộc trong album Lá thư ngày tết, Quý Bình đã giới thiệu và phát huy được chất giọng trầm ấm trời cho và "khoe" được khả năng ca hát của mình. Diễn viên của những bộ phim được yêu thích như Dù gió có thổi, Nữ bác sĩ, Chuyện tình công ty quảng cáo... chia sẻ: "Ca hát là niềm đam mê từ nhỏ của Bình. Bình thích dòng nhạc trữ tình và những ca khúc mang giai điệu quê hương, ngọt ngào. Hầu hết các ca khúc nhạc xuân đều thuộc dòng nhạc này nên Bình đã chọn nhạc xuân làm album đầu tay". Quý Bình cũng tiết lộ đã âm thầm theo học thanh nhạc bấy lâu và sẽ sớm phát hành album nhạc trẻ, chính thức theo đuổi con đường ca hát trong năm mới.

Làm nên một khác biệt, album Ðón xuân của Saigon Vafaco chọn hình thức hòa tấu nhẹ nhàng, dễ nghe với 11 khúc xuân: Xuân ca, Mừng nắng xuân về, Mùa xuân đầu tiên, Xuân đã về... Và có phần thời thượng là album phát hành trực tuyến của Hồ Ngọc Hà với chủ đề Ngày tết quê em. Album khá xôm tụ khi Hồ Ngọc Hà còn mời thêm rất nhiều bạn bè trong giới cùng góp giọng như: người mẫu - diễn viên Thanh Hằng, hoa hậu Diễm Hương, người mẫu Ái Phương, ca sĩ - diễn viên Minh Hằng, Tiêu Châu Như Quỳnh, nhóm V.Music, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận... Ngoài phần hát đơn, các ca sĩ, nghệ sĩ cũng có những phần song ca thú vị và có một clip nhạc chung xinh tươi cho ca khúc chủ đề.

WjlzIF5q.jpgPhóng to
TSKTpDKl.jpgPhóng to
5zBbhoeK.jpgPhóng to
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên