13/09/2015 07:07 GMT+7

Cà chua xanh và vỏ táo giúp giảm teo cơ ở người già?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo Journal of Biological Chemistry)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo Journal of Biological Chemistry)

TT - Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Y khoa Iowa Carver (Mỹ) cho biết họ vừa tìm thấy hai hợp chất trong tự nhiên có thể giúp chống lại tình trạng lão hóa cơ liên quan đến tuổi già.

Điều này giúp mở ra triển vọng trong việc tìm kiếm các phương thức điều trị mới giúp chống lại hiện tượng yếu và teo cơ ở người cao tuổi.

Hợp chất tomatidine được tìm thấy nhiều trong cà chua xanh và acid ursolic có nhiều trong vỏ táo có khả năng ức chế được protein ATF4. Đây là một protein đóng vai trò trung gian cần thiết trong quá trình lão hóa cơ bắp.

Thử nghiệm đầu tiên trên những con chuột được bổ sung một trong hai loại hợp chất trên cho thấy khối lượng cơ bắp đã tăng 10% và sức co cơ tăng lên khoảng 30%, tương tự như được quan sát thấy ở những con chuột trẻ trưởng thành.

Mặc dù chỉ là kết quả bước đầu của thử nghiệm, nhưng các nhà khoa học vẫn hi vọng rằng họ sẽ sớm đưa các hợp chất tự nhiên này vào trong những thực phẩm dinh dưỡng nhằm hỗ trợ người già chống lại được tình trạng lão hóa cơ liên quan đến tuổi tác.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo Journal of Biological Chemistry)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên