04/04/2017 17:06 GMT+7

Cá chết trắng thượng nguồn sông Sài Gòn do ô nhiễm

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Chiều 4-4, Sở Tài nguyên và môi trường Bình Phước cho hay kết quả phân tích mẫu nước thời điểm cá chết bất thường, nhiều chỉ tiêu vượt ngưỡng cho phép dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm, hàm lượng ôxy hòa tan trong nước rất thấp.

Cá chết trên sông Sài Gòn được người dân vớt lên với đủ loại lớn nhỏ - Ảnh: B.L
Cá chết trên sông Sài Gòn được người dân vớt lên với đủ loại lớn nhỏ - Ảnh: B.L.

Nước kiểm nghiệm trên được lấy ở thượng nguồn sông Sài Gòn, đoạn qua ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản vào ngày 23 đến 25-3.

Theo đó, nước mặt suối Ru nằm trên địa bàn ấp 4, xã Minh Tâm đoạn từ khu vực cách điểm xả nước thải của Nhà máy chế biến tinh bột mì của Công ty TNHH thương mại - sản xuất Wusons khoảng 200m về phía thượng nguồn và 1km về phía hạ nguồn có chỉ tiêu TSS (chất rắn lơ lửng trong nước) vượt 3,1 lần, amoni vượt 114 lần, nitrit vượt trên 10 lần, phosphat vượt 37 lần và BOD5 vượt 11,8 lần so với quy định.

Cá chết trên sông Sài Gòn - Ảnh: B.L
Cá chết trên sông Sài Gòn - Ảnh: B.L.

Từ hiện tượng trên, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH thương mại - sản xuất Wusons để có hướng xử lý, đồng thời trả lời cho người dân về thực trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống của họ.

Trước đó, như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ ngày 23 đến 25-3, người dân ấp 4, xã Minh Tâm, sống quanh khu vực cầu Sài Gòn thuộc thượng nguồn con sông này phản ảnh hiện tượng cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân. Người dân vớt được hơn 2 tấn cá chết. Cá chết chủ yếu là cá trắng, cá mè, cá rô phi và một lượng nhỏ cá lăng.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên