30/03/2017 20:23 GMT+7

Cá chết trắng hồ thủy lợi Bình Dương do nước ô nhiễm

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Cơ quan chức năng không phát hiện các loại bệnh do các vi khuẩn gây ra, nguyên nhân cá chết là do chất lượng nước tại hồ bị ô nhiễm do việc xả thải sinh hoạt và xả thải trong chăn nuôi.

Cá chết trên trên hồ thủy lợi Từ Vân 1 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: XUÂN AN
Cá chết trên trên hồ thủy lợi Từ Vân 1 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) - Ảnh: XUÂN AN

Chiều 30-3, ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thuỷ sản tỉnh Bình Dương, cho biết đã xác định được nguyên nhân làm cá chết trắng trên hồ thủy lợi Từ Vân 1 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Theo kết quả kiểm tra, mẫu nước gửi Trung tâm Kiểm tra vệ sinh Thú y Trung ương II cho thấy: Chỉ số oxy hòa tan trong nước cần thiết cho sự hô hấp của các sinh vật nước không đảm bảo yêu cầu; Lượng oxy cần để oxy hoá toàn bộ các chất hoá học trong nước vượt quy chuẩn gây ảnh hưởng đến sự sống của các sinh vật dưới nước.

Về kết quả kiểm tra mẫu cá chết, cơ quan chức năng không phát hiện các loại bệnh do các vi khuẩn gây ra, nguyên nhân cá chết là do chất lượng nước tại hồ bị ô nhiễm do việc xả thải sinh hoạt và xả thải trong chăn nuôi của các cơ sở chăn nuôi xả ra hồ Từ Vân 1.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra còn xác định nguyên nhân cá chết là do lượng nước mưa đổ về hồ nhiều làm giảm lượng oxy hoà tan trong nước. Bên cạnh đó, lượng bèo phát triển nhiều trên mặt nước cũng là nguyên nhân khiến việc trao đổi oxy giảm khiến cá chết hàng loạt.

Trước đó, vào ngày 20-3, người dân sống xung quanh khu vực hồ Từ Vân 1 phát hiện cá chết hàng loạt, nổi trắng trên mặt hồ nên báo cho các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên