Cách đây gần 30 năm, BYD mới chỉ chập chững bước đi trên con đường sản xuất pin điện. Tới tận năm 2003, phân nhánh xe của họ mới được thành lập. 5 năm sau đó, hãng cho ra lò dòng xe điện hóa đầu tiên.
Vào năm 2021, BYD đạt sản lượng 1 triệu xe điện hóa. Tới năm 2022, họ đạt mốc 3 triệu và mất chỉ 9 tháng để đạt ngưỡng 5 triệu. Tới 24-11 này, chỉ 3 tháng sau khi chạm ngưỡng 5 triệu, BYD đã công bố xe thứ 6 triệu xuất xưởng.
Chiếc xe thứ 6 triệu của BYD xuất xưởng là dòng Fang Cheng Bao Leopard 5 khá mới (công bố vào tháng 8-2023). Mẫu xe này sử dụng kết cấu hybrid sạc điện xoay quanh pin 31,8kWh. Trái tim trên mang lại tầm vận hành thuần điện 125km. Con số này tăng lên tối đa 1.200km khi được hỗ trợ với máy phát là động cơ.
3 tháng 1 triệu xe là một tốc độ sản xuất đáng nể của BYD, nhất là khi cân nhắc tới việc 1 triệu xe trên của họ là xe điện hóa. Con số tổng 6 triệu xe của BYD bao gồm xe thuần điện (BEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV).
Đối thủ chính của BYD là Tesla hiện vẫn dừng ở con số 5 triệu xe.
BYD đang bán xe điện tại 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, dù tổng sản lượng xuất khẩu của họ còn khá hạn chế (hơn 200.000 xe). Nếu tính cả các dòng xe điện đô thị công cộng, hãng có mặt tại hơn 400 thành phố của 70 quốc gia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận