
Ông Trần Bảo Minh - Phó chủ tịch hội đồng quản trị Nutifood (bên phải) - chia sẻ tầm nhìn đưa sữa Việt ra thị trường quốc tế - Ảnh: NHẬT XUÂN
Ngày 10-11, ông Danny Pearson - Bộ trưởng Phát triển kinh tế và Việc làm kiêm Bộ trưởng Tài chính, chính quyền bang Victoria (Úc) - đã có chuyến công du đến Việt Nam và có buổi gặp gỡ với Công ty Nutifood.
Trong khuôn khổ buổi gặp, Nutifood đã chính thức công bố chiến lược mở rộng mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.
Định vị dòng sản phẩm sữa cao cấp chuẩn quốc tế
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Bảo Minh - Phó chủ tịch hội đồng quản trị Nutifood - cho biết liên doanh quốc tế Nutifood GippsNature - hợp tác giữa Nutifood và ViPlus Dairy (doanh nghiệp sữa của Úc) - đặt mục tiêu mở rộng ra thị trường toàn cầu trong 3 năm tới, hướng đến doanh thu hơn 33 triệu USD vào năm 2026 và 130 triệu USD vào năm 2028.
Theo ông Minh, Đông Nam Á sẽ là bước đi đầu tiên, trong khi tầm nhìn dài hạn hướng tới chinh phục thị trường thế giới bằng các sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Phó chủ tịch Nutifood cho biết công ty sẽ phát triển các dòng sản phẩm mới mang thương hiệu GippsNature, tập trung vào sữa công thức cao cấp và dinh dưỡng chuyên biệt theo từng nhóm tuổi, từ trẻ em, người trưởng thành đến người cao tuổi.
"Doanh nghiệp dự kiến xuất khẩu sản phẩm GippsNature sang các thị trường mà mình hiện diện mạnh, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á với gần 700 triệu dân như Malaysia, Indonesia, Campuchia, Thái Lan, cùng một số thị trường trọng điểm tại Trung Đông", ông Minh chia sẻ.
Điểm đặc biệt của các dòng sản phẩm cao cấp, theo ông Minh, là đều gắn với triết lý "dinh dưỡng thuận tự nhiên", phát triển trên nền tảng khoa học hiện đại, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của từng giai đoạn phát triển con người.

Nutifood hướng tới thị trường toàn cầu và sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao - Ảnh: HUỲNH DIỆU
Hợp tác quốc tế mở đường cho sữa Việt vươn xa
Được biết Liên doanh ViPlus Nutritional Australia, thành lập tháng 5-2025 giữa Nutifood và ViPlus Dairy (Úc) với tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 3 triệu USD, là nền tảng cho chiến lược quốc tế.
Đồng thời Nutifood đầu tư thêm 230 triệu USD (tương đương 6.000 tỉ đồng) mở rộng trang trại và nhà máy tại Gia Lai, phát triển dây chuyền sản xuất sữa dinh dưỡng pha sẵn theo công thức chuẩn Úc, hướng tới người tiêu dùng toàn cầu ưu tiên chất lượng và tiện lợi.
"Ngành sữa Việt Nam còn non trẻ, vì vậy muốn vươn tầm quốc tế cần hợp tác với các đối tác có hàng trăm năm kinh nghiệm tại châu Âu và Mỹ. Việc hợp tác giúp định hình công nghệ, tiêu chuẩn chất lượng và quy trình sản xuất bền vững.
Doanh nghiệp Việt không thể chỉ dựa vào khát vọng, mà cần học hỏi kinh nghiệm quốc tế để phát huy thế mạnh nội lực và tiếp thu tinh hoa công nghệ từ các nước phát triển", ông Minh chia sẻ.
Ông Jon McNaught, Tổng giám đốc ViPlus Dairy, đánh giá cao năng lực đối tác Việt, nhấn mạnh hợp tác không chỉ dừng lại ở kinh doanh mà còn hướng tới đóng góp cho cộng đồng và phát triển bền vững.
Trong chuyến thăm trụ sở Nutifood, ông Danny Pearson đánh giá cao mô hình hợp tác Việt - Úc, xem đây là biểu tượng kết nối và phát triển song phương. Ông kỳ vọng liên doanh trở thành hình mẫu hợp tác kinh tế hiệu quả, thúc đẩy thương mại và tạo cơ hội việc làm bền vững cho cả hai quốc gia.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận