30/09/2015 19:36 GMT+7

Bom nổ liên hoàn ở Trung Quốc, 6 người chết

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong các vụ nổ liên tiếp chiều 30-9 tại Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Ít nhất 13 người bị thương do các vụ nổ - Ảnh: Weibo
Ít nhất 13 người bị thương do các vụ nổ - Ảnh: Weibo

Theo Tân Hoa Xã, các vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành và các khu vực lân cận vào khoảng 15g50 (giờ địa phương).

Truyền hình đăng tải hình ảnh những tòa nhà đổ sập và các mảnh đổ nát ngập đường phố. Trong khi đó, nhiều bức hình đăng trên mạng cho thấy một tòa nhà ở thị trấn Dapu bị sập một nửa.

Sáu nạn nhân thiệt mạng tại chỗ trong khi một người khác chết trên đường đến bệnh viện.

Điều tra ban đầu cho biết thiết bị nổ có thể được đặt trong các kiện hàng chuyển phát nhanh. 15 địa điểm nhận được các kiện hàng chứa bom bao gồm bệnh viện, cửa hàng mua sắm, nhà tù, các nhà ga và văn phòng chính quyền.

Nhân chứng cho biết vụ nổ đã làm hư hỏng nặng nhiều xe trên đường. Cảnh sát, lính cứu hỏa, các quan chức an toàn lao động, nhà ở và y tế đã có mặt tại hiện trường các vụ nổ.

Chính quyền địa phương cũng đã ra cảnh báo khẩn cấp, cho biết những vụ nổ gây ra bởi những quả bom ống và kêu gọi người dân không nên mở các ống này ra.

Kênh truyền hình trung ương CCTV dẫn lời cảnh sát cho biết họ vẫn chưa xác định ai là người đứng sau các vụ nổ.

Trong những năm gần đây Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực dùng dao hoặc bom nhắm vào các khu chợ, ga tàu và đặc biệt các vụ tấn công thường xảy ra ở miền tây.

Theo Reuters, thuốc nổ rất khó kiểm soát ở Trung Quốc do chúng thường được sử dụng nhiều trong ngành khai thác mỏ ở nước này.

Những tòa nhà bị sập do nổ bom - Ảnh: Weibo
Những tòa nhà bị sập do nổ bom - Ảnh: Weibo

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên