02/02/2015 15:20 GMT+7

​Bangkok thắt chặt an ninh sau 2 vụ nổ bom

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền quân nhân Thái Lan hôm nay 2-2 tuyên bố thắt chặt an ninh sau 2 vụ nổ bom ở trung tâm Bangkok đêm qua.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở Bangkok - Ảnh: Reuters
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ nổ ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Vụ nổ bom ở trung tâm mua sắm Siam Paragon đêm 1-2 đã khiến 2 người bị thương nhẹ. Chính quyền Thái Lan không bình luận liệu vụ việc có liên quan đến bất ổn chính trị hiện tại hay không.  

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon trấn an người dân và cho biết sẽ có các biện pháp tăng cường an ninh. “Chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt trên toàn quốc. Chúng tôi cần kiểm tra an ninh ở một số khu vực”",  ông nói.  

Phó Thủ tướng Thái Lan cũng từ chối suy đoán về động cơ vụ việc. “Chúng tôi không thể nói ai đứng sau vụ này. Có thể đó là người có ý đồ xấu, hoặc có liên quan đến chính trị hoặc người có suy nghĩ khác thường”, ông nói.  

Một nhóm điều tra của cảnh sát sáng nay đã khám nghiệm hiện trường vụ nổ.  

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri nói hai quả bom có sức công phá nhỏ và dường như thủ phạm không có chủ đích gây thiệt hại lớn mà chỉ muốn gây rối.  

Theo AFP, Thái Lan hiện nay vẫn đang được đặt trong tình trạng thiết quân luật kể từ sau cuộc đảo chính hồi tháng 5-2014. 

Trong thời gian qua, nhiều nước và các nhóm nhân quyền liên tục kêu gọi chính quyền quân sự bỏ thiết quân luật. Chính quyền quân sự cũng nhiều lần nói rằng thiết quân luật cần được duy trì tại Thái Lan để chia rẽ chính trị có thời gian được hàn gắn.   

Mọi cuộc tụ tập chính trị hoặc chỉ trích đảo chính đều bị cấm dưới thiết quân luật. Thiết quân luật cũng cho phép thường dân bị xét xử ở tòa án binh và và người bị xử không thể kháng án.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên