28/05/2014 11:00 GMT+7

Boko Haram san bằng đồn cảnh sát, giết 31 nhân viên an ninh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Reuters ngày 27-5 dẫn lời nguồn tin an ninh và nhân chứng cho biết các tay súng Boko Haram đã tấn công một căn cứ quân sự và một doanh trại cảnh sát Nigeria nằm gần nhau tại thị trấn đông bắc Buni Yadi và giết chết 31 nhân viên an ninh.

juOEm6cB.jpgPhóng to
Thủ lĩnh nhóm Boko Haram Abubakar Shekau - Ảnh: Reuters

Nigeria biết địa điểm giam cầm các nữ sinh bị bắt cócLàng Kamuya oằn mình trong lửa đạn Boko Haram, 24 người chết

Phát ngôn viên cảnh sát bang Yobe là Nansak Chegwam xác nhận cuộc tấn công từ các tay súng vũ trang nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Một cư dân giấu tên của Buni Yadi cho biết các phiến quân đến trên một chiếc xe bọc thép và 6 chiếc xe tải hiệu Toyota trước khi đổ bộ và bắt đầu nổ súng.

Reuters thông tin rằng các tay súng Boko Haram bắn tên lửa và ném lựu đạn vào cả hai căn cứ quân sự trên. Một nguồn tin an ninh cấp cao tại bang Yobe xác nhận 17 binh lính và 14 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng sau đợt tấn công này.

Ngoài ra các tay súng cũng san bằng doanh trại quân đội và đồn cảnh sát cũng như một tòa án và nhà dân.

“Một tay súng thốt lên bằng tiếng Anh với những người khác rằng: “Di chuyển nào, di chuyển nào. Hãy kết thúc ở đây và di chuyển”, một sĩ quan cảnh sát may mắn thoát chết trong cuộc tấn công nhớ lại.

Cuộc tấn công lần này tại bang Yobe xảy ra không xa địa điểm phiến quân Boko Haram thảm sát và thiêu sống 59 học sinh hồi tháng 2.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên