27/05/2014 15:03 GMT+7

Nigeria biết địa điểm giam cầm các nữ sinh bị bắt cóc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria Marshal Alex Badeh hôm 26-5 tiết lộ việc quân đội nước này biết vị trí nơi các phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram đang giam cầm các nữ sinh làng Chibok, theo AFP.

Làng Kamuya oằn mình trong lửa đạn Boko Haram, 24 người chết Boko Haram tấn công dân quân tự vệ làng, 30 người chết

MeZabArx.jpgPhóng to
Tướng Marshal Alex Badeh (trước) cam kết sẽ giải thoát các nữ sinh - Ảnh: AP

Tuy cam đoan “sẽ mang các cô gái trở về” nhưng tướng không quân Badeh cảnh báo bất kỳ hoạt động cứu hộ vũ trang nào cũng sẽ đem đến nguy hiểm không cần thiết cho 223 nữ sinh bị giữ làm con tin.

“Tin tốt cho các cô gái là chúng tôi biết họ đang ở đâu nhưng chúng tôi không thể nói với các bạn”, tướng Badeh phát biểu trước giới báo chí tại thủ đô Abuja 7 tuần sau khi vụ bắt cóc xảy ra.

Trước đó, theo BBC, chính phủ Nigeria đã đột ngột từ bỏ một thỏa thuận gần thương thảo xong nhằm đổi 100 tù binh Boko Haram lấy 50 nữ sinh bị bắt cóc.

Chính phủ và quân đội Nigeria đã bị chỉ trích mạnh vì phản ứng chậm trong vụ bắt cóc 276 nữ sinh làng Chibok của nhóm Boko Haram và phải nhận sự giúp đỡ tìm kiếm từ nước ngoài.

Các máy bay không người lái của Mỹ giúp khảo sát khu vực đông bắc Nigeria và nước láng giềng Chad trong khi quân đội Anh, Pháp và Israel có mặt tại khu vực để cung cấp các hỗ trợ chuyên môn.

Tuy vậy Boko Haram tiếp tục gây kinh hãi cho cộng đồng cư dân miền đông bắc Nigeria với hàng loạt các cuộc thảm sát khiến hơn 100 người tại nhiều làng thiệt mạng trong những tuần qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên