12/12/2016 10:43 GMT+7

Bộ TN-MT yêu cầu tiếp tục quan trắc nước biển 4 tỉnh miền Trung

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) vừa có văn bản gửi UBND 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đề nghị tiếp tục thực hiện chương trình quan trắc nước biển ven bờ.

Theo đó, Bộ TN-MT đề nghị UBND 4 tỉnh nêu trên chỉ đạo bố trí kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế) với tần suất 2 tuần/lần, công bố kết quả quan trắc công khai cho người dân được biết.

Bộ TN-MT cũng yêu cầu các tỉnh gửi kết quả quan trắc về bộ để công bố trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN-MT và các phương tiện thông tin đại chúng.

“Trường hợp khi có sự cố, hiện tượng bất thường tại các vùng biển trên, đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các đơn vị kịp thời thực hiện quan trắc và thông báo cho Bộ TN-MT để có hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời”-văn bản của Bộ TN-MT nêu rõ.

Theo Bộ TN-MT, ngày 26-6, Bộ TN-MT đã có văn bản gửi UBND 4 tỉnh đề nghị  tiếp tục triển khai thực hiện chương trình quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung.

Bộ TN-MT cũng cho biết quá trình triển khai thực hiện chương trình quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung cho thấy, chất lượng môi trường nước biển không có biến động đột biến, các thông số quan trắc hầu hết nằm trong giới hạn cho phép so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Trước đó, ngày 16-11, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cũng khẳng định biển miền Trung đã an toàn trên cơ sở phân tích trầm tích, nước đáy, nước mặt.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên