30/04/2016 09:11 GMT+7

Bổ nhiệm hiệu trưởng đầu tiên là người nước ngoài

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 29-4, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng ĐH Việt - Nhật, trường thành viên mới nhất của ĐH Quốc gia Hà Nội.

GS Furuta Motoo - chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt, chủ tịch Hội Nhật Bản nghiên cứu VN - giữ chức vụ này. Đây là hiệu trưởng ĐH đầu tiên ở VN là người nước ngoài.

Theo thông tin do ĐH Quốc gia Hà Nội cung cấp thì GS Furuta là người từng có nhiều năm là phó giám đốc ĐH Tokyo.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ: “ĐH Việt - Nhật đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của đội ngũ chuyên gia, sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, nay lại được GS Furuta điều hành, tôi tin tưởng ĐH Việt - Nhật sẽ phát triển tốt, trở thành một điểm sáng của ĐH VN”.

Đáp lại sự tin tưởng của bộ trưởng Bộ GD-ĐT, tân hiệu trưởng ĐH Việt - Nhật cũng cho biết ông mong muốn phát triển trường theo ba định hướng: Thứ nhất, xây dựng trường theo mô hình ĐH xuất sắc, trở thành một trường ĐH nghiên cứu đạt trình độ quốc tế, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có năng lực thực tiễn để đáp ứng nhu cầu của xã hội VN.

Thứ hai, ĐH Việt - Nhật hướng đến một mô hình trường ĐH mới chưa có tại VN, một trường có tính tự chủ cao. Thứ ba, ĐH Việt - Nhật sẽ chú trọng những lĩnh vực liên ngành gồm cả ngành tự nhiên và ngành xã hội, kết hợp giữa hợp tác trong những lĩnh vực tiên tiến mà Nhật Bản có thế mạnh.

Trước đó, ĐH Việt - Nhật được thành lập vào tháng 7-2014 với mục tiêu trở thành một trường ĐH chất lượng quốc tế.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên