19/08/2015 21:31 GMT+7

​Bộ GD-ĐT tổng hợp điểm chuẩn dự kiến gần 130 trường ĐH, CĐ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Tối 19-8, Bộ GD-ĐT công bố bản tổng hợp dự kiến điểm chuẩn của gần 130 trường ĐH, CĐ cả phía Bắc và phía Nam cập nhật cho đến 19g ngày 19-8.

Thí sinh làm thủ tục rút hồ sơ xét tuyển tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM trưa 17-8 - Ảnh: Quang Định

* DỰ KIẾN ĐIỂM CHUẨN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÍA NAM HỆ CHÍNH QUY NĂM 2015 (BẤM ĐÂY)

* DỰ KIẾN ĐIỂM CHUẨN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÍA BẮC HỆ CHÍNH QUY NĂM 2015 (BẤM ĐÂY)

* DỰ KIẾN ĐIỂM CHUẨN TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÍA NAM HỆ CHÍNH QUY NĂM 2015 (BẤM ĐÂY)

* DỰ KIẾN ĐIỂM CHUẨN TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHÍA BẮC HỆ CHÍNH QUY NĂM 2015 (BẤM ĐÂY)

Danh sách đã tập hợp điểm chuẩn dự kiến của 23 trường CĐ phía Bắc, 48 trường ĐH phía Bắc, 25 trường CĐ phía Nam, 30 trường ĐH phía Nam.

Theo dữ liệu thống kê này, bên cạnh những trường tốp trên có điểm chuẩn dự kiến rất cao (24-27 điểm), có nhiều trường mức điểm chuẩn dự kiến chỉ bằng mức “điểm sàn” mà Bộ GD-ĐT đã đặt ra từ trước:15 điểm cho các tổ hợp xét tuyển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng đúng là có những ý kiến hơi băn khoăn trước đây vào trường tốp trên có thí sinh điểm cao và cũng có những thí sinh điểm thấp nhưng yêu ngành nghề, tuy nhiên năm nay những trường này hầu như chỉ có những thí sinh điểm cao.

“Liệu những thí sinh này có yêu nghề hay không. Tôi tin rằng phần lớn thí sinh chọn ngành mà mình yêu thích, đặc biệt những thí sinh điểm cao, có rất nhiều lựa chọn và cơ hội vào đại học. Những trường ĐH có uy tín, chất lượng năm nay có sức hút rất mạnh mẽ những thí sinh giỏi. Khi thí sinh có năng lực tương đối đồng đều, yêu thích ngành nghề thì việc nâng cao chất lượng đào tạo sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn, góp phần thực hiện phân tầng, xếp hạng hệ thống giáo dục đại học”- ông Ga nói.

Theo ông Ga, từ thực tế này,  các trường cần cạnh tranh lành mạnh để nâng cao chất lượng, xây dựng uy tín để thu hút thí sinh giỏi.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên