18/08/2015 22:31 GMT+7

ĐHQG TP.HCM công bố điểm chuẩn tạm thời

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Tối 18-8, các trường, khoa thành viên của ĐHQG TP.HCM đã công bố điểm chuẩn tạm thời.

Thí sinh và phụ huynh đăng ký xét tuyển và Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: Hải Quân

Các trường cập nhật mức điểm chuẩn tạm thời tính đến cuối ngày 18-8 gồm: Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - luật và khoa y.

Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn cập nhật điểm chuẩn tạm thời đến hết ngày 17-8.

Tại Trường ĐH Công nghệ thông tin tính đến 17g ngày 18-8, đã có 1.353 hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp vào trường, trong đó có 1.226 hồ sơ hợp lệ (không tính số hồ sơ đã rút) và đã cập nhật thông tin trên hệ thống của Bộ GD-ĐT.

Trong những ngày cuối số lượng hồ sơ nộp/rút nhiều nên các trường chưa xóa tên trên hệ thống của Bộ GD-ĐT kịp nên nhiều hồ sơ nộp vào trường chưa cập nhật lên hệ thống của bộ được. Nhà trường đã cung cấp bảng thống kê tính đến hết ngày 18-8 (trong đó thông tin điểm xét tuyển dự kiến nằm trong chỉ tiêu gọi nhập học).

Ban tuyển sinh nhà trường cho biết để có được thông tin chính xác về vị trí hiện tại của mình (đã loại các thí sinh đã trúng tuyển các nguyện vọng cao hơn) thí sinh cần đăng nhập vào tài khoản online đã tạo trước đó, hoặc tạo mới nếu chưa có. Ngoài ra những thí sinh đăng nhập vào tài khoản của mình cũng có thể tra cứu các ngành nên đăng ký với mức điểm của mình tại thời điểm kiểm tra bằng cách vào menu Tra cứu, chọn Tư vấn đăng ký xét tuyển.

Trường ĐH Quốc tế sử dụng phần mềm xét tuyển của Bộ GD-ĐT để xét tuyển tạm thời theo quy tắc nếu thí sinh có mức điểm có thể trúng tuyển vào nhiều nguyện vọng, thì sẽ được xét vào ngành có thứ tự ưu tiên cao nhất (nguyện vọng cao hơn). Nhà trường đã công bố điểm chuẩn tạm thời tính đến ngày 18-8, mức điểm cao nhất từng ngành và số thí sinh dự kiến gọi nhập học.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên đã công bố danh sách trúng tuyển tạm thời. Trong danh sách này nhà trường công bố các cột điểm DM1, DM2, DM3 tương ứng với thứ tự môn ưu tiên của các mã tổ hợp: Nếu trùng điểm tổng thí sinh được xếp lần lượt theo các cột điểm DM1, DM2, DM3.

Hiện tại trên trang web tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa  www.aao.hcmut.edu.vn/tuyensinh, thư mục ĐH, CĐ chính quy đã công bố bảng điểm chuẩn tạm thời (tính đến hết ngày 17-8) và công cụ tra cứu thí sinh trúng tuyển tạm thời (tính đến hết ngày 17-8).

Nhà trường xét tất cả các nguyện vọng  (1, 2, 3, 4) cùng lúc. Mỗi ngành sẽ có một điểm chuẩn trúng tuyển giống nhau cho các nguyện vọng 1, 2, 3, 4 và cho các tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh có tổng điểm đạt từ điểm chuẩn trở lên của các ngành đã đăng ký nguyện vọng (1, 2, 3, 4) thì được xét trúng tuyển. Nếu trúng tuyển nhiều hơn 1 nguyện vọng thì nguyện vọng có ưu tiên cao hơn được xét trúng tuyển và các nguyện vọng còn lại được loại bỏ. Nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 thì được xét các nguyện vọng tiếp theo (không cần điều chỉnh thành nguyện vọng 1).

Riêng tại khoa y, theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển tính đến hết ngày 18-8 có đúng 100 thí sinh đạt 25,75 điểm trở lên. Ở mức 25,5 điểm có 110 thí sinh. Mức điểm này đã tính điểm ưu tiên. Trong khi chỉ tiêu ngành y đa khoa của khoa y năm nay là 100. Như vậy, điểm chuẩn tạm thời của khoa y hiện tại là 25,5 điểm.

Thông tin điểm chuẩn tạm thời chi tiết của các trường xem file đính kèm.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên