18/08/2015 07:58 GMT+7

Nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn tạm thời

MINH GIẢNG - NGỌC TUYỀN - HẢI QUÂN - PHƯƠNG NGYỄN - HỒNG NGUYÊN - THỤC TRINH - NGỌC HÀ - PHONG DƯƠNG
MINH GIẢNG - NGỌC TUYỀN - HẢI QUÂN - PHƯƠNG NGYỄN - HỒNG NGUYÊN - THỤC TRINH - NGỌC HÀ - PHONG DƯƠNG

TTO - Tính đến thời điểm sáng nay, hàng ngàn thí sinh đã tạm thời rớt ĐH nhưng vẫn chưa rút hồ sơ xét tuyển. Hôm nay sẽ là một ngày "nóng bỏng" về tình hình nộp - rút hồ sơ.

Thí sinh ngồi chờ rút hồ sơ tại Trường ĐH Kinh tế Luật ĐHQG TP.HCM. Ảnh - Ngọc Tuyền
Thí sinh ngồi chờ rút hồ sơ tại Trường ĐH Kinh tế Luật ĐHQG TP.HCM. Ảnh - Ngọc Tuyền

16g50: Vẫn còn nhiều thí sinh chờ xét tuyển

16g30, tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, vẫn còn khá đông thí sinh và phụ huynh đến nộp – rút hồ sơ và điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh Hoàng Long (TP. Pleiku, Gia Lai), cho biết: “Trưa nay em mới rút hồ sơ bên Trường ĐH Tài chính – marketing ra được nên chiều em thu xếp qua đây nộp hồ sơ luôn. Em chỉ xét duy nhất một nguyện vọng vào ngành ngôn ngữ Anh của trường”.

Bên cạnh đó, khá nhiều thí sinh đến để điều chỉnh nguyện vọng ngành. “Nhận thấy điểm số của em nằm trong top 50 của ngành dược. Do đó, em đã điều chỉnh ngành dược học từ ưu tiên 2 lên thành ưu tiên 1. Vì em nghe các chuyên viên tư vấn bảo rằng khi xét nguyện vọng thì phải xét hết ưu tiên 1 thì mới xét tiếp ưu tiên 2”, thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trân (THPT Mỹ Lạc, Long An), chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Lê Thanh Hoài (Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu), cho biết: “Trước đây em xét ưu tiên 1 cho ngành Ngôn ngữ Anh khối D1 nhưng sau khi cập nhật điểm thì em rớt khỏi ngưỡng an toàn của ngành dược học rồi nên em chuyển qua xét tổ hợp khối A02 (toán, anh, hóa) vào ngành dược học. Em cũng thắc mắc khi nghe tư vấn rằng nhà trường ưu tiên xét từ trên xuống theo ưu tiên, nếu hết chỉ tiêu ưu tiên 1 rồi mới xét đến ưu tiên 2, 3 và 4”.

Thí sinh ghi hồ sơ xét tuyển ngay tại ghế đá Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Ảnh - Phong Dương.
Thí sinh ghi hồ sơ xét tuyển ngay tại ghế đá Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Ảnh - Phong Dương.

Theo ghi nhận, số thí sinh nộp hồ sơ tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM trong những ngày cuối đông hơn nhiều so với những ngày đầu. Thí sinh Nguyễn Thị Minh Thúy, đến từ Biên Hòa – Đồng Nai cho biết: “Ngày nào mình cũng lên mạng cập nhật danh sách hồ sơ dự thi, đến hôm nay mới tới nộp hồ sơ. Mình thi được 20,5 điểm thôi nên phải chắc chắn mới dám nộp vào”.

Cập nhật trên trang web tuyển sinh của Trường ĐH Nông Lâm cho thấy, có nhiều thí sinh gặp khó khăn trong khâu xử lý dữ liệu. Như trường hợp của thí sinh Ngô Phương, tuy đã rút hồ sơ tại trường từ ngày 14-8, nhưng tới ngày 17-8 vẫn thấy tên mình trong danh sách, điều này khiến thí sinh không được xét vào hồ sơ hợp lệ khi nộp ở các trường ĐH khác. Đó cũng là vẫn đề mà nhiều thí sinh khác gặp phải khi rút hồ sơ ở trường khác sang nộp tại Trường ĐH Nông lâm.

16g30

Theo TS Mai Đức Ngọc- trưởng ban đào tạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền- mức điểm chuẩn dự kiến tạm thời các ngành đào tạo của trường tương đương với mức điểm chuẩn chính thức vào trường các năm trước đó. Với mật độ nộp hồ sơ hiện tại, dự kiến mức điểm chuẩn các ngành không có nhiều biến động. Do đó, thí sinh có mức điểm tương ứng có thể theo dõi chi tiết mức điểm chuẩn tạm thời các ngành hiện đã được học viện công bố để quyết định nộp hồ sơ nếu có nguyện vọng xét tuyển vào trường.

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trong ngày18-8, có nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển. Nhiều thí sinh trước đó đăng ký vào ngành báo chí (có thi năng khiếu) nhưng không đủ điểm đỗ, giờ lại rút hồ sơ và vẫn được bảo toàn đủ bốn nguyện vọng khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển mới vào trường.

Mức điểm chuẩn dự kiến ngày 18-8 vào học viện ở các ngành (ký hiệu: tổ hợp VTD: văn-toán-địa; VTL: văn-toán-lịch sử; VTA: văn-toán-tiếng Anh; AVD: tiếng Anh- văn-địa; AVL: tiếng Anh- Văn- lịch sử; AVT: tiếng Anh-văn-toán), bạn đọc có thể xem TẠI ĐÂY

16g: Thêm 2 trường công bố điểm chuẩn dự kiến

Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển tạm thời tính đến ngày 18-8. Điểm chuẩn tạm thời các ngành dao động từ 15 đến 18,25 điểm. Cụu thể như sau:

Điểm chuẩn tạm thời Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM.

Chiều 18-8, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố điểm chuẩn dự kiến vào trường dành cho hồ sơ xét tuyển đến hết ngày 17-8. Theo đó đa số các ngành bậc ĐH, CĐ sẽ bằng với điểm xét tuyển đã công bố trước đó. Riêng điểm trúng tuyển dự kiến của một số ngành CĐ như  Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế là 13 điểm, cao hơn điểm xét tuyển là 12. Điểm trúng tuyển chính thức sẽ được nhà trường công bố sau khi kết thúc đợt nhận hồ sơ tuyển sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Hoa Sen. Ảnh - Minh Nguyệt
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Hoa Sen. Ảnh - Minh Nguyệt

Mức điểm xét tuyển cho tất cả các ngành Liên thông từ 15 điểm trở lên, các ngành bậc CĐ từ 12 điểm trở lên.Điểm xét tuyển của từng ngành bậc ĐH như sau:  ngôn ngữ Anh: 22 (môn Anh văn nhân hệ số 2);  Toán ứng dụng: 19 (môn toán hệ số 2); Kinh doanh quốc tế: 18; Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Marketing: 17;  Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống; Quản trị Công nghệ truyền thông: 16;  Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và các ngành còn lại: 15. 

15g30: Thưa vắng thí sinh nộp hồ sơ

Chiều nay, khu vực tuyển sinh của Trường ĐH Luật khá vắng vẻ, chủ yếu là thí sinh rút hồ sơ từ các trường khác như Trường ĐH Kinh tế, ĐH Kinh tế - luật, ĐH Sư phạm, ĐH Y dược…

Thí sinh Lưu Thị Yến Nhi cùng ba đi từ Lâm Đồng về trường nộp hồ sơ. Trước đó, Nhi đã nộp hồ sơ qua đường bưu điện nhưng qua theo dõi, điểm của Nhi không đủ để tạm trúng tuyển vào ngành sư phạm anh, Trường ĐH Sư phạm. Nhi cho biết: “Giờ mình qua đây nộp vào ngành ngôn ngữ anh. Cả hai cha con mình sẽ ở trọ chờ đến hết ngày 20 xem có biến động gì không mới về quê”.

Phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh - Hải Quân
Phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM. Ảnh - Hải Quân

Một thí sinh ở Q5, TP.HCM cũng rút hồ sơ từ ĐH Y dược sang ĐH Luật. Thí sinh này vui vẻ nói: “Mình thích học khối A nhưng ba mẹ lại muốn mình chọn khối B. Cuối cùng, điểm của mình bên ngành y học dự phòng là 23.5 điểm và tạm thời rớt, vậy nên ba mẹ cho phép mình đi theo sở thích và đăng ký xét tuyển vào ngành luật học”.

Thí sinh Nguyễn Hải My (Phú Yên) đã rút hồ sơ bên Trường ĐH Kinh tế. Sáng nay, My có qua Trường ĐH Luật để hỏi thông tin, chiều nay lại qua tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, thông tin của My bên Trường ĐH Kinh tế vẫn chưa được xóa, trường thông báo sẽ xóa cho My vào chiều nay. My chia sẻ: “Mình dự định chiều 19 rồi nộp cho chắc. Ở Trường ĐH Luật xét học bạ 20% nhưng mình nghĩ điểm của mình cũng không thay đổi hay chênh lệch mấy”.

15g15: Điểm xét tuyển Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) ổn định

Trường này vừa công bố điểm chuẩn tạm thời dành cho hồ sơ nộp vào trường tính đến hết ngày 17-8. So với đợt công bố trước, điểm chuẩn tạm thời lần này không có nhiều thay đổi. Cụ thể như sau:

TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA (ĐHQG TP.HCM)

Điểm chuẩn tạm thời

Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp

22.75

Kiến trúc

25.83

Kỹ thuật Trắc địa - bản đồ

18

Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng

18.25

Quản lý công nghiệp

23.5

Kỹ thuật Vật liệu

20.75

Bảo dưỡng công nghiệp (Cao đẳng)

12.25

Nhóm ngành dệt-may

22.25

Nhóm ngành cơ khí-cơ điện tử

24.25

Nhóm ngành kỹ thuật địa chất-dầu khí

24.25

Nhóm ngành điện-điện tử

24.5

Nhóm ngành kỹ thuật giao thông

23.75

Nhóm ngành hóa-thực phẩm-sinh học

24.25

Nhóm ngành môi trường

22.25

Nhóm ngành máy tính và công nghệ thông tin

25

Nhóm ngành vật lý kỹ thuật-cơ kỹ thuật

22.25

Nhóm ngành Xây dựng

22.75

Kỹ thuật Dầu khí (Chương trình Chất lượng cao)

18.5

Kỹ thuật Máy tính  (Chương trình Chất lượng cao)

20

Khoa học Máy tính (Chương trình Chất lượng cao)

21.75

Kỹ thuật Hóa học (Chương trình Chất lượng cao)

22.25

Quản lý và Công nghệ Môi trường (Chương trình Chất lượng cao)

18.5

Kỹ thuật Cơ điện tử (Chương trình Chất lượng cao)

22

Kỹ thuật Cơ khí (Chương trình Chất lượng cao)

19

Kỹ thuật Công trình Xây dựng (Chương trình Chất lượng cao)

20

Quản lý Công nghiệp (Chương trình Chất lượng cao)

18.75

Kỹ sư Điện - Điện tử (Chương trình Tiên tiến)

18.5

Kỹ thuật Địa chất và dầu khí (Chương trình Quốc tế)

18

Kỹ sư Công nghệ hóa (Chương trình Quốc tế)

18

Kỹ sư Hóa dược (Chương trình Quốc tế)

18

Kỹ sư Xây dựng (Chương trình Quốc tế)

19

Cử nhân Công nghệ thông tin  (Chương trình Quốc tế)

18

Kỹ sư Công nghệ thông tin (Chương trình Quốc tế)

18.75

Kỹ sư Điện - Điện tử (Chương trình Quốc tế)

18

Kỹ thuật Cơ điện tử (Chương trình Quốc tế)

19.5

Cử nhân Quản trị kinh doanh (Chương trình Quốc tế)

18.25

Đắk Lắk: Rút ra nhưng chưa biết nộp đi đâu

Sáng 18-8, nhiều thí sinh cùng phụ huynh đã đến Trường ĐH Tây Nguyên rút hồ sơ đăng ký xét tuyển sau khi theo dõi thông tin trên trang web của trường. Để rút hồ sơ, thí sinh Đinh Tên (K’Dang, huyện Đắk Doa, Gia Lai) đã đi xe máy từ 3g sáng đến trường: “Thấy mấy bạn khác điểm cao, để thế nào cũng trật nên em rút ra. Nhưng em đang suy nghĩ vẫn chưa biết nộp đi đâu”.

Một phụ huynh có mặt tại trường cũng lo lắng: “Việc được đăng ký bốn nguyện vọng, học chỉ một khiến điểm các ngành tăng cao. Những bạn điểm cao thì có quyền lựa chọn. Các bạn khác thì thấp thỏm, lo âu không biết nên rút hay là không”.

Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Tây Nguyên. Ảnh - Khắc Thịnh
Thí sinh nộp hồ sơ vào Trường ĐH Tây Nguyên. Ảnh - Khắc Thịnh

Trong khi đó, tính đến hết ngày 17-8, Trường ĐH Tây Nguyên đã tiếp nhận 8.065 bộ hồ sơ xét tuyển vào trường. Trong đó hệ CĐ có 524 bộ (chỉ tiêu 350), ĐH có 7.541 bộ (chỉ tiêu 3.530).

Bên cạnh đó, tại Trường ĐH Buôn Ma Thuột có 262 bộ hồ sơ, y đa khoa chỉ tiêu 100 (nhận 169), điểm cao nhất là 23,75, thấp nhất là 15,75. Dược học chỉ tiêu 165 (nhận 93), cao nhất là 25,25, thấp nhất 15,75.  (KHẮC THỊNH)

15g: Hà Nội - kẻ sốt ruột, người thờ ơ

Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho đến ngày 18-8, mức điểm chuẩn dự kiến tạm thời hầu khắp các ngành đều vượt qua mức dự kiến ban đầu do chính nhà trường đưa ra.  Ngay những ngành thường có mức điểm chuẩn thấp, mọi năm ít hấp dẫn với thí sinh thì năm nay điểm chuẩn dự kiến cũng tăng hơn hẳn như ngành khoa học vật liệu, sư phạm kỹ thuật…

Trong những ngày qua, đã có đến 3.000 thí sinh phải rút hồ sơ khỏi trường do thấy rõ không có cơ hội trúng tuyển. Ông Nguyễn Phong Điền- trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội- cho biết trường có 6.000 chỉ tiêu (gồm cả đào tạo quốc tế), nhưng hiện vẫn có đến 7.100 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trừ các ngành đào tạo liên kết quốc tế có học phí cao chưa kín chỉ tiêu, còn lại các ngành đào tạo khác- kể cả chương trình đòa tạo quốc tế do trường cấp bằng- cũng đã phủ kín chỉ tiêu.

Ông Điền cho biết dù đã có hướng dẫn cụ thể nhưng khi rà saost, trường vẫn phát hiện có hàng nghìn hồ sơ sau khi đăng ký xét tuyển vào trường , dù đã được cấp mật khẩu để có thể chuyển nguyện vọng trực tuyến, nhưng thực tế số thí sinh này vẫn không đăng nhập vào hệ thống một lần nào.

Trong số này có những thí sinh điểm rất cao, chắc chắn đỗ nên có thể không cần thao tác này này, song cũng có nhiều thí sinh không trúng tuyển vào nguyện vọng đã đăng ký mà vẫn không hề quan tâm đến việc chuyển đổi nguyện vọng hay rút- nộp hồ sơ sang trường khác. Ông Điền khuyên thí sinh nên cập nhật thông tin thường xuyên để biết được khả năng trúng tuyển của mình và có quyết định phù hợp.

Việc Bộ GD-ĐT có hướng dẫn vào chiều 17-8 yêu cầu các trường phải cập nhật danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển hằng ngày, đặc biệt là công bố điểm chuẩn tạm thời cho các ngành đào tạo tính đến thời điểm công bố đã khiến thí sinh đang tính toán nộp hồ sơ vào trường phù hợp có thêm kênh hỗ trợ thông tin hữu ích.

Bác Nguyễn Thu Hà (Nam Định)- phụ huynh có con gái muốn đăng ký xét tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền thở phào chia sẻ: “Mấy ngày vừa rồi, cả nhà phải tập trung in danh sách đăng ký xét tuyển  ra giấy, rồi cùng nhau ngồi dò đếm suốt đêm xem cháu nó đứng thứ bao nhiêu, rồi so với chỉ tiêu xem khả năng trúng tuyển có cao không. Vì con gái tôi có điểm của tổ hợp văn- toán- địa cao, nên muốn dùng tổ hợp này xét tuyển. Có điều, đây là tổ hợp mới, theo quy định, chỉ tiêu sẽ ít hơn so với các tổ hợp truyền thống nên ai cũng căng thẳng. Sáng nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã công bố dữ liệu này thì gia đình khỏe hơn rồi”- bác Hà nói.

Những thí sinh làm thủ tục nộp hồ sơ và điểm chỉnh nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội đều có điểm thi  cao tại kỳ thi vừa qua. Ảnh - Nguyễn Khánh
Những thí sinh làm thủ tục nộp hồ sơ và điểm chỉnh nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội đều có điểm thi cao tại kỳ thi vừa qua. Ảnh - Nguyễn Khánh

Tại Học viện báo chí và Tuyên truyền, trong sáng 18-8, có nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển. Nhiều thí sinh trước đó đăng ký vào ngành báo chí (có thi năng khiếu) nhưng không đủ điểm đỗ, giờ lại rút hồ sơ và vẫn được bảo toàn đủ bốn nguyện vọng khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển mới vào trường.

Trong khi đó, tại Trường ĐH Công nghiệp Hà nội, mức điểm chuẩn dự kiến 15-22 điểm đang hấp dẫn các thí sinh có mức điểm vừa phải. Riêng trong buổi sáng 18-8 đã có đến 300 thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển mới. Số thí sinh rút hồ sơ ra để chuyển trường hầu như không đáng kể. Dự kiến khoảng 15g chiều nay, Trường ĐH Công nghiệp HN sẽ tiếp tục cập nhật điểm trúng tuyển dự kiến các ngành đào tạo.

14g: Quy điểm thi về thang điểm 30

Sáng nay, nhiều thí sinh và phụ huynh phản ánh cách tính điểm mới của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) khiến điểm của thí sinh thấp đi, điểm chuẩn dự kiến đã nhân hệ số hay chưa.

Cuối giờ sáng, một phụ huynh đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhờ tư vấn của nhà trường mặc dù con anh chỉ đang học lớp 12, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM). Phụ huynh này thắc mắc về ngành, trường và tỏ ra lo lắng với điểm chuẩn năm nay.

Anh chia sẻ: “Con tôi và các bạn trong lớp đều rất lo nên tôi đến đây hỏi trước, có gì còn chuẩn bị cho năm sau con thi chứ như thế này lo quá”.

Chúng tôi đã trao đổi với TS Phạm Tấn Hạ - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hộo và nhân văn và được ông Hạ cho biết cách tính điểm mới sẽ công bằng hơn với thí sinh. Theo đó, điểm mới được nhân đôi hệ số đối với môn thi chính (với những ngành có môn thi chính) và được quy về thang điểm 30 (trước đây là thang điểm 40).

Cách tính như sau: (điểm môn thi chính nhân 2 + điểm 2 môn còn lại) x 3, tổng điểm này chia cho 4 sẽ ra điểm tổng theo thang điểm 30. Điểm ưu tiên sẽ giữ nguyên. Nếu tính theo thang điểm 40, điểm ưu tiên của thí sinh cũng sẽ tăng lên. Như vậy, điểm chuẩn dự kiến đã công bố là điểm chuẩn đã nhận hệ số 2 môn chính và quy về thang điểm 30.

11g15: Điểm xét tuyển tạm thời ĐH Sư phạm TP.HCM tiếp tục tăng

Theo công bố sáng nay, điểm xét tuyển tạm thời của nhiều ngành tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tiếp tục tăng so với ngày hôm qua. Điểm xét tuyển các ngành tính đến hết ngày 17-8 của trường này như sau:

TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM TP.HCM

Chỉ tiêu

Tổ hợp xét tuyển

Điểm xét tuyển tạm thời

Môn hệ số 2

Giáo dục Tiểu học

40

Toán học, Ngữ văn, Lịch sử

21.25

x

Giáo dục Tiểu học

160

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

23.00

Giáo dục đặc biệt

10

Toán học, Ngữ văn, Lịch sử

Toán học, Ngữ văn, Sinh học

19.50

x

Giáo dục đặc biệt

40

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Năng khiếu

19.75

Giáo dục Chính trị

16

Toán học, Ngữ văn, Lịch sử

16.00

x

Giáo dục Chính trị

64

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí 

21.00

Giáo dục Thể chất

30

Toán học, Ngữ văn, Năng khiếu

24.83

Năng khiếu

Giáo dục Thể chất

90

Toán học, Sinh học, Năng khiếu

20.00

Sư phạm Toán học

30

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

32.42

Toán học

Sư phạm Toán học

120

Toán học, Vật lí, Hóa học

34.17

Sư phạm Vật lý

20

Toán học, Vật lí, Ngữ văn

30.75

Vật lí

Sư phạm Vật lý

80

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

32.75

Sư phạm Sinh học

16

Toán học, Sinh học, Tiếng Anh

20.00

Sinh học

Sư phạm Sinh học

64

Toán học, Hóa học, Sinh học

30.25

Sư phạm Ngữ văn

30

Toán học, Ngữ văn, Lịch sử

30.50

Ngữ văn

Toán học, Ngữ văn, Địa lí

Sư phạm Ngữ Văn

90

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

32.33

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí 

Sư phạm Lịch sử

18

Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

23.00

Lịch sử

Sư phạm Lịch sử

72

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

31.25

Sư phạm Địa lý

20

Toán học, Ngữ văn, Địa lí

30.67

Địa lí

Toán học, Tiếng Anh, Địa lí

 Ngữ văn, Tiếng Anh, Địa lí

Sư phạm Địa lý

70

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

32.08

Sư phạm song ngữ Nga- Anh

10

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

23.50

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Nga

Tiếng Nga

Sư phạm song ngữ Nga -Anh

30

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

27.17

Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Nga

Tiếng Nga

Sư phạm tiếng Pháp

10

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

29.00

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Pháp

Tiếng Pháp

Sư phạm tiếng Pháp

30

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

25.75

Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Pháp

Tiếng Pháp

Sư phạm tiếng Trung Quốc

10

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

27.33

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Trung quốc

Tiếng Trung quốc

Sư phạm tiếng Trung Quốc

30

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Trung quốc

26.75

Tiếng Trung quốc

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Tiếng Anh

Ngôn ngữ Nga - Anh

24

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

21.33

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Nga

Tiếng Nga

Ngôn ngữ Nga - Anh

96

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Nga

25.17

Tiếng Nga

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Tiếng Anh

Ngôn ngữ Pháp

22

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

24.00

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Pháp

Tiếng Pháp

Ngôn Ngữ Pháp

88

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Pháp

20.00

Tiếng Pháp

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Tiếng Anh

Ngôn ngữ Trung Quốc

26

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

20.00

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Trung quốc

Tiếng Trung quốc

Ngôn Ngữ Trung Quốc

104

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Trung quốc

26.25

Tiếng Trung quốc

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Tiếng Anh

Ngôn ngữ Nhật

26

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Anh

22.25

Tiếng Anh

Lịch sử, Ngữ văn, Tiếng Nhật

Tiếng Nhật

Ngôn ngữ Nhật

104

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Nhật

29.83

Tiếng Nhật

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Tiếng Anh

Quản lý Giáo dục

80

Toán học, Vật lí, Hóa học

21.25

x

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

Giáo dục Mầm non

190

Toán học, Ngữ văn, Năng khiếu

21.25

x

Giáo dục Quốc phòng An Ninh

80

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

20.00

x

Sư phạm Tin học

90

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

20.25

x

Sư phạm Hóa học

80

Toán học, Vật lí, Hóa học

33.50

Hóa học

Sư phạm tiếng Anh

120

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

33.75

Tiếng Anh

Việt Nam học

120

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

20.25

x

Ngôn ngữ Anh

180

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

31.42

Tiếng Anh

Quốc tế học

120

Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

19.50

x

Văn học

80

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

27.75

Ngữ văn

Tâm lý học

110

Toán học, Hóa học, Sinh học

Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh

21.75

x

Vật lý học

110

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

26.92

Vật lí

Hóa học

100

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Hóa học, Sinh học

29.42

Hóa học

Công nghệ thông tin

150

Toán học, Vật lí, Hóa học

Toán học, Vật lí, Tiếng Anh

19.25

x

11g05: Nộp một nơi, rút một nẻo

Tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ khá đông. Thí sinh Cao Thị Yến Tiên hôm qua sau khi rút hồ sơ tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã nộp hồ sơ vào Trường ĐH Ngân hàng. Tiên cho biết mình thi khối A được 23 điểm, thấy mức điểm của trường phù hợp nên nộp vào.

Cũng tại Trường Đh Ngân hàng TP.HCM cơ sở trên đường Hoàng Diệu 2, Thủ Đức chỉ nhận hồ sơ nộp vào, thí sinh muốn rút hồ sơ phải chạy lên cơ sở chính trên đường Tôn Thất Đạm, Q.1.

Thí sinh điền giấy đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ảnh - Ngọc Tuyền
Thí sinh điền giấy đăng ký xét tuyển theo mẫu của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ảnh - Ngọc Tuyền

Anh Tiên – anh trai của thí sinh Hà Thị Thu Sa (Bình Định) đến trường với ý định rút hồ sơ giùm cho em và được cán bộ hướng dẫn chỉ lên cơ sở chính. Tiên mang theo giấy ủy quyền em gửi lên bằng đường bưu điện nhưng giấy này lại chưa được địa phương xác nhận (không có mộc đỏ) theo quy định của trường.

“Các thầy cô nói chỉ cần đưa chứng minh nhân dân để chứng thực nhân thân là được. Những ngày cuối thầy cô cũng tạo điều kiện cho mình rút hồ sơ” – Tiên cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh và thí sinh chú ý đến lưu ý dán tại trường: chỉ được rút hồ sơ trước 11g30 ngày 20-8. Bà Lê Thanh Thủy (TP.HCM) nhận xét: “Ngày cuối mà còn rút thì nộp cũng không kịp. Nhưng mà lỡ có trường hợp đặc biệt thì cũng khó cho thí sinh”.

10g50: Điểm xét tuyển tạm thời ĐH Nha Trang

Tính đến hết ngày 17-8, điểm xét tuyển tạm thời vào Trường ĐH Nha Trang cao nhất thuộc về ngành quản trị kinh doanh (19,5). Đa số các ngành có điểm từ 15 đến 17. Mức điểm này tương đối dễ thở so với các trường tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội.

Điểm cụ thể như sau:

TRƯỜNG ĐH NHA TRANG

Chỉ tiêu

Điểm xét tuyển

tạm thời

Bậc ĐH

   

Quản trị kinh doanh

90

19.5

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

140

19

Kinh doanh thương mại

100

18.5

Kế toán (Chuyên ngành Kế toán)

150

18.5

Kế toán (Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng)

50

17.5

Quản lý thuỷ sản

50

16

Kinh tế nông nghiệp (Chuyên ngành Kinh tế và quản lý thuỷ sản)

50

15.5

Ngôn ngữ Anh

120

19

Công nghệ thực phẩm

200

17.75

Công nghệ kỹ thuật hóa học

70

16

Công nghệ chế biến thủy sản

80

16

Công nghệ sau thu hoạch

100

16

Công nghệ kỹ thuật môi trường

100

16

Công nghệ sinh học

100

16

Nuôi trồng thủy sản

100

15

Bệnh học thủy sản

50

15

Quản lý nguồn lợi thủy sản

50

15

Công nghệ thông tin

130

17

Hệ thống thông tin quản lý

50

16

Công nghệ kỹ thuật ô tô

70

17.5

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

70

17

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

70

17

Công nghệ chế tạo máy

70

15

Công nghệ kỹ thuật nhiệt

70

15

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

70

15.75

Kỹ thuật tàu thủy

70

15.5

Công nghệ kỹ thuật xây dựng

100

16

Khai thác thủy sản

50

15

Khoa học hàng hải

50

15

Bậc CĐ

   

Quản trị kinh doanh

70

14

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

70

14

Kế toán

120

14

Công nghệ thông tin

60

13.5

Kinh doanh thương mại

70

13.5

Công nghệ kỹ thuật nhiệt (gồm 3 chuyên ngành: Điện lạnh, Cơ điện và Cơ điện Lạnh)

50

12

Điều khiển tàu biển

30

12

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

50

12

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

50

12

Công nghệ kỳ thuật ô tô

50

12

Công nghệ kỹ thuật xây dựng

60

12

Công nghệ thực phẩm

120

12.5

Công nghệ chế biến thủy sản

50

12

Công nghệ kỹ thuật môi trường

50

12

Công nghệ Sinh học

50

12

Nuôi trồng thủy sản

50

12

10g45: Trường ĐH Mở TP.HCM công bố điểm xét tuyển tạm thời

Điểm xét tuyển tạm thời tính đến số hồ sơ xét tuyển vào trường tính đến hết ngày 17-8. Cụ thể như sau:

TRƯỜNG ĐH MỞ TP.HCM

Điểm xét tuyển tạm thời

Ghi chú

Ngôn ngữ Anh

27

Ngoại ngữ x2

Ngôn ngữ Trung Quốc

25.75

Ngoại ngữ x2

Ngôn ngữ Nhật

27

Ngoại ngữ x2

Đông Nam Á học

19

 

Kinh tế

19.5

 

Xã hội học

18.25

 

Quản trị kinh doanh

20

 

Tài chính ngân hàng

19.25

 

Kế toán

19.5

 

Hệ thống thông tin quản lý

18.25

 

Luật kinh tế

20.75

 

Công nghệ Sinh học

16.5

 

Khoa học máy tính

24.75

Toán x2

CNKT Công trình xây dựng

17.25

 

Quản lý xây dựng

17.25

 

Công tác Xã hội

17.5

 

10g30: Điểm an toàn mới nộp hồ sơ

Thời điểm này, không khí tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khá vắng lặng. Số lượng thí sinh đến nộp – rút hồ sơ giảm nhiều so với hôm qua. Theo cập nhật mới nhất thì tới sáng nay, phổ điểm để xét tuyển ĐH của trường từ 21,5 đến 24,25 điểm. Trong đó, ngành có điểm xét cao nhất vẫn là ngành răng hàm mặt và thấp nhất là ngành điều dưỡng.

“Điểm số của em nằm ngoài ngưỡng 21,5 điểm của ngành điều dưỡng nên sáng nay em đến rút hồ sơ để chuyển qua trường khác nộp”, thí sinh Từ Vũ Bích Hồng (Gò Vấp, TP.HCM), cho biết.

Thí sinh đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh - Hải Quân
Thí sinh đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh - Hải Quân

Phụ huynh  Nguyễn Nam Sơn ở huyện Nhà Bè, chia sẻ: “Con tôi được 25,75 điểm. Qua thời gian theo dõi tình hinh, thấy số điểm khá an toàn so với điểm chuẩn ngành y đa khoa (24 điểm) nên hôm nay hai ba con mới lên nộp hồ sơ”.

10g05: Trường ĐH Khoa học xã hội nhân văn công bố điểm chuẩn dự kiến

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) vừa công bố điểm chuẩn dự kiến đối với hồ sơ nộp vào trường tính đến hết ngày 17-8. 

Bạn đọc có thể tham khảo điểm chuẩn dự kiến của trường TẠI ĐÂY

9g50: Trường ĐH Y dược Cần Thơ lần đầu công bố điểm chuẩn dự kiến

Trường ĐH Y dược Cần Thơ vừa công bố điểm chuẩn dự kiến dành cho hồ sơ xét tuyển vào trường tính đến hết ngày 17-8. Theo đó, điểm chuẩn dự kiến dành cho HSPT-KV3 như sau:

TRƯỜNG ĐH Y DƯỢC CẦN THƠ

Chỉ tiêu

Dự kiến điểm chuẩn

Y đa khoa

380

25.75

Y học dự phòng

54

24.25

Y học cổ truyền

56

24.75

Y tế công cộng

40

22.5

Xét nghiệm y học

73

24

Dược học

102

25.5

Điều dưỡng đa khoa

75

22.75

Răng hàm mặt

43

25.5

9g30: Khoảng 3000 thí sinh đang tạm rớt ĐH

TS Mỵ Giang Sơn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn - cho biết tính đến hết ngày 17-8, tổng hồ sơ xét tuyển vào trường là 13.162, trong đó có 6297 thí sinh đã rút hồ sơ. Như vậy, tổng hồ sơ xét tuyển vào trường hiện là 7165.

Trường tuyển 4000 chỉ tiêu, trong đó có 3550 chỉ tiêu bậc ĐH và 450 chỉ tiêu bậc CĐ. Như vậy, với trên 7000 hồ sơ xét tuyển, hiện đang có khoảng 3000 thí sinh không trúng tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn nhưng vẫn chưa rút hồ sơ xét tuyển.

Đến thời điểm 9g, nhiều thí sinh, phụ huynh đến Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM từ sớm để rút – nộp hồ sơ. Vì nhiều người cùng chầu chực từ sớm nên ngay khi trường bắt đầu làm việc thí sinh và phụ huynh đã xếp hàng dài.

Thí sinh xếp hàng rút hồ sơ ở Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật. Ảnh - Thục Trinh
Thí sinh xếp hàng rút hồ sơ ở Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật. Ảnh - Thục Trinh

Thí sinh Trần Mỹ Uyên (An Giang) cho biết  chiều hôm qua em rút hồ sơ ở Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) liền vội vàng chạy sang đây nộp. Nhưng không rõ đường nên đi lạc, lúc em đến nơi trường này đã hết làm việc. Em đành thuê nhà nghỉ ở lại đợi đến hôm nay. Em rất mệt và rất muốn về nhà. Sáng em đến sớm mà vẫn đã có nhiều bạn ở đây nên em phải xếp hàng mới nộp được. 

Trong khi đó thí sinh Nguyễn Văn Hào (Cam Ranh - Khánh Hòa) cũng đến trường rất sớm nhưng là để rút hồ sơ. Hào cho biết: “Em rút hồ sơ xong đem qua trường khác nộp, nên phải đi sớm để rút được sớm còn kịp nộp. Em tính nộp vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng, mà em lại không có xe máy, em đi xe buýt nên phải đi sớm chứ không không kịp”.

Hào đã vào TP.HCM từ nhiều ngày nay để nộp hồ sơ, rồi chầu chực đến giờ để theo dõi và lại rút ra mang đi trường khác nộp. Hào ở nhờ nhà người thân nhưng vì ai cũng bận bịu công việc nên em tự mình đi xe buýt đến các trường để nộp, rút hồ sơ.

8g55:Thí sinh và phụ huynh hoang mang với cách công bố điểm mới

Sáng 18-8, hơn 7g, số thí sinh và phụ huynh có mặt tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) còn khá ít. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh bức xúc vì chỉ sau một đêm, con họ bất ngờ bị tụt thứ hạng theo công bố điểm mới nhất của nhà trường.

Theo ghi nhận ý kiến của phụ huynh và thí sinh, tối qua 17-8, trên trang web của nhà trường mới có danh sách đăng ký xét tuyển cập nhật đến hết ngày 15-8. Điều đáng lưu ý là danh sách này có thêm hai cột “nguyện vọng” và “điểm xét tuyển”. Trước đó, trên danh sách này chỉ có cột “tổng điểm” nên thí sinh và phụ huynh căn cứ vào đây để biết vị trí của mình.

Phụ huynh xôn xao vì cập nhật điểm mới nhất tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM). Ảnh - Hồng Nguyên
Phụ huynh xôn xao vì cập nhật điểm mới nhất tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM). Ảnh - Hồng Nguyên

Phụ huynh và thí sinh hoảng hốt do cách tính điểm này quá bất ngờ, cô Dương Thùy Nhung, phụ huynh một thí sinh ở Thủ Đức cho biết: “Tôi chấp nhận không đủ điểm thì không đậu, nhưng không thể chấp nhận việc công bố đột ngột của nhà trường như thế này, chỉ còn hai ngày thì trở tay sao kịp”.

Thí sinh Phạm Thị Trân cùng ba đi từ Biên Hòa lên. Ba của Trân rất bức xúc. Trân nộp hồ sơ vào ngành ngôn ngữ Anh, trước đó, thứ hạng của Trân là 150/270 nên hai cha con khá yên tâm. Nhưng chỉ sau danh sách tối qua, Trân xếp thứ 274/270 nên sáng nay, hai cha con vội vàng đi rút hồ sơ.

Thí sinh Nguyễn Lê Quốc Khang (Phan Thiết, Bình Thuận) đăng ký vào ngành ngôn ngữ Trung, tối qua Khang đọc được danh sách vội vàng đi xe ngay trong đêm để kịp đến TP.HCM vào sáng nay. Tương tự, thí sinh Nguyễn Duy Phương từ Vĩnh Long lên trường dự định thay đổi nguyện vọng. Đến nơi, thấy mọi người bàn tán thì Phương mới tá hỏa lên. “Giờ em cũng không biết phải làm sao nữa” - Phương nói.

8g30: Nhiều phụ huynh đến trường lúc 5g30 sáng

Tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, từ 5g30 sáng đã có thí sinh và phụ huynh đến để chờ rút – nộp hồ sơ.

“Hai mẹ con cô lên xe từ 8g tối qua để vào rút hồ sơ sớm cho cháu rồi sau đó sẽ bắt xe về Khánh Hòa luôn nên cũng chẳng mang theo hành lý gì nhiều. Chứ hiện giờ, con cô cũng chưa biết chọn trường nào để nộp nên ở lại càng tốn kém thêm. Thôi thì cứ chọn một trường nào đó gần nhà cho tiện”, bà Nguyễn Thị Huệ (TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa), chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Báu cùng con gái Hoàng Thị Thu Hiền cũng sắp xếp đi từ Nam Cát Tiên (Tân Phú, Đồng Nai) từ 2g sáng để xuống TP.HCM rút hồ sơ để tiện đường quay về nộp hồ sơ Trường CĐ Y tế Đồng Nai trong ngày để tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại.

Tương tự, ông Trương Công Hùng (Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) cũng phải gác lại công việc trên rẫy để đưa con xuống rút hồ sơ. “Theo dõi cập nhật mà cả nhà tôi mất ăn mất ngủ, có làm ăn được gì đâu”, ông Hùng ngậm ngùi.

Hai cha con ông Trương Công Hùng (Bà Rịa Vũng Tàu) đến Trường ĐH Y dược từ rất sớm để chờ rút hồ sơ. Ảnh - Hải Quân
Hai cha con ông Trương Công Hùng (Bà Rịa Vũng Tàu) đến Trường ĐH Y dược từ rất sớm để chờ rút hồ sơ. Ảnh - Hải Quân

Tại Trường ĐH Kinh tế - Luật, mặc dù 8g trường mới bắt đầu làm việc, từ 7g hơn 20 thí sinh đã có mặt từ sớm, ngồi đợi trước phòng đào tạo đang đóng cửa để xin rút hồ sơ. Trong số đó rất nhiều thí sinh có điểm từ 23 đến 25 điểm. Lượng thí sinh đến nộp hồ sơ lác đác, không nhiều.

Từ 4g sáng, hai mẹ con thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi (Đăk Lăk) bắt xe ôm từ chợ Thủ Đức đến đứng đợi trước cổng trường đóng kín. Chi cho biết mình đến để ghi thêm nguyện vọng vì thấy không ổn với hai nguyện vọng đầu tiên. “Em được 24.75 điểm. Ai chuyển trường chứ em không chuyển, chỉ cố định một trường thôi. Đây là con đường em đã suy tính rất kĩ”, Chi cho biết.

Thí sinh Đặng Thị Thanh Thúy (Bình Thuận) thi khối A được 23.5 điểm và đã nằm ngoài phạm vi an toàn của ngành kinh tế đối ngoại. Thúy cho biết đây là ngành và trường mà cha mẹ chọn cho em. “Vì em rớt rồi nên giờ em được tự do chọn ngành mình yêu thích. Em sẽ học ngôn ngữ tại Trường ĐH Mở” – Thúy hào hứng nói.

Ông Nguyễn Trọng Tùng (Bình Thuận) đưa con đến trường để rút hồ sơ. Con ông thi được 25.5 điểm và có nguyện vọng nộp sang Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. “Ngồi chờ từ 5g sáng đến giờ mà 8g trường mới làm việc, sao mà lâu lắc. Tui mong trường mở cái phòng đào tạo nhanh nhanh đi cho nó rút sớm còn nộp qua trường kia nữa” – ông Tùng sốt ruột khi đã 7g30 phòng đào tạo chưa làm việc.

8g: Trường ĐH Kinh tế - Luật và ĐH Ngân hàng TP.HCM công bố điểm xét tuyển tạm thời

Từ 7g30 tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhiều thí sinh đã xếp hàng truớc phòng đào tạo đợi rút hồ sơ. Số luợng phụ huynh và thí sinh đến nộp hồ sơ cũng khá đông. Nhiều người đứng tham khảo điểm trúng tuyển tạm thời ngày 17-8 do trường dán trước trước khi quyết định nộp hồ sơ.

Thí sinh và phụ huynh chờ nộp và rút hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Ảnh - Phương Nguyễn
Thí sinh và phụ huynh chờ nộp và rút hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Ảnh - Phương Nguyễn

Tối qua, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) cũng đã công bố điểm chuẩn tạm thời dành cho hồ sơ đăng ký xét tuyể tính đến hết ngày 17-8. Theo đó, ngành có điểm chuẩn tạm thời cao nhất là kinh tế dối ngoại (25,25) và thấp nhất là kiểm toán (chất lượng cao) 18,5. 

Điểm chuẩn dự kiến tính đến hết ngày 17-8 của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM). Ảnh - M.G
Điểm chuẩn dự kiến tính đến hết ngày 17-8 của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM). Ảnh - M.G

Theo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, trong ngày 17-8 có gần 600 thí sinh không đạt ngưỡng điểm xét tuyển đã rút hồ sơ. Bên cạnh đó, cũng có hơn 500 thí sinh tiếp tục đến nộp hồ sơ xét tuyển. Như vậy đến nay đã có hơn 4500 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào BUH, trong đó đã có 900 thí sinh rút hồ sơ.

Kết thúc ngày 17-8 của kỳ xét tuyển, điểm chuẩn dự kiến của trường đã tăng nhẹ so với ngày trước đó. Trong đó, nhóm ngành kinh tế - kinh doanh – quản lý  21,06 tăng 0,37 điểm so với ngày hôm qua, ngành ngôn ngữ Anh: 21,56 tăng 0,43 điểm, ngành luật kinh tế: 21,19 tăng 0,38 điểm, liên thông ĐH: 18,50 điểm, tăng nhẹ 0,25 điểm.

Từ hôm nay, trường sẽ công bố 2 danh sách: danh sách tổng hợp toàn bộ thí sinh đăng ký và danh sách thí sinh đạt điểm chuẩn dự kiến (đã loại thí sinh ảo). Trường lưu ý những thí sinh có điểm thi dưới điểm chuẩn dự kiến nên khẩn trương rút hồ sơ.

MINH GIẢNG - NGỌC TUYỀN - HẢI QUÂN - PHƯƠNG NGYỄN - HỒNG NGUYÊN - THỤC TRINH - NGỌC HÀ - PHONG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên