Thứ 7, ngày 28 tháng 5 năm 2022

Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc các phương án dạy học môn lịch sử trong chương trình giáo dục mới

12/05/2022 15:43 GMT+7

TTO - Đối với môn lịch sử, trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ cân nhắc các phương án trong thời gian sắp tới và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền.

Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc các phương án dạy học môn lịch sử trong chương trình giáo dục mới - Ảnh 1.

Học sinh tìm hiểu lịch sử qua các buổi ngoại khóa tại bảo tàng - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ngày 12-5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì buổi làm việc tham vấn ý kiến chuyên gia về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và việc dạy học môn lịch sử bậc THPT trong chương trình này.

Tham gia cuộc làm việc có thành viên Ban phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018; thành viên Hội đồng thẩm định chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Hội đồng thẩm định môn lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tại buổi làm việc, Bộ Giáo dục và đào tạo đã lắng nghe ý kiến trao đổi về quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó, đặc biệt trao đổi và lắng nghe những ý kiến phân tích sâu về cách bố trí, tổ chức dạy học môn lịch sử.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: các chuyên gia đều khẳng định Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo đúng đường lối chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; công phu, khoa học, phù hợp với thông lệ quốc tế. 

Riêng với việc dạy học môn lịch sử cấp THPT, trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ cân nhắc các phương án trong thời gian sắp tới và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền.

Lịch sử là môn học đặc thù, đặc biệt quan trọng nên theo hướng bắt buộc Lịch sử là môn học đặc thù, đặc biệt quan trọng nên theo hướng bắt buộc

TTO - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết qua tọa đàm do ủy ban tổ chức, các chuyên gia cho rằng nên xem xét môn lịch sử là đặc thù, đặc biệt quan trọng và theo hướng là môn bắt buộc.

TTXVN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận