03/06/2023 19:14 GMT+7

Bộ Công an thông tin mới nhất vụ gửi tiết kiệm 'hô biến' thành bảo hiểm nhân thọ Manulife

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm sang bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Bộ Công an thông tin mới nhất vụ gửi tiết kiệm hô biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife - Ảnh 1.

Trung tướng Tô Ân Xô - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, thời gian qua nhiều người dân phản ánh việc gửi tiền tiết kiệm ở Ngân hàng SCB bị "hô biến" thành bảo hiểm nhân thọ của Manulife.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 3-6, bên lề cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an - cho biết đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ việc.

Đồng thời, theo báo cáo của Manulife, tính đến ngày 31-5, đơn vị này đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Số khiếu nại mà đơn vị đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng.

Cùng với đó, đã hoàn trả số tiền hơn 800 tỉ đồng cho khách hàng. Hiện đang giải quyết 2.507 hợp đồng.

Trung tướng Xô nêu rõ Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận các đơn kiến nghị, tố cáo của khách hàng.

Đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự.

Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh. Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

Hiện cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan để tiếp tục xác minh những nội dung liên quan đến tố giác của người dân theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) khẩn trương xác minh vụ việc trên.

Theo đó, Cục C03 được giao làm việc với các tập thể, cá nhân liên quan, đánh giá và phân loại xử lý đơn tố cáo của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Như Tuổi Trẻ Online phản ánh, trong thời gian qua rất nhiều khách hàng tới gặp đại diện Công ty bảo hiểm Manulife làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB, và được hứa sẽ được trả lại 100% số tiền đã đóng.

Tuy nhiên, phải ký cam kết giữ bí mật tuyệt đối, đồng thời không khiếu nại, khiếu kiện.

Giữa tháng 5, Manulife cho biết đối với bất kỳ khiếu nại nào của khách hàng được gửi sau ngày 30-4, "công ty sẽ tuân thủ theo quy trình khiếu nại thông thường hiện hành một cách chủ động và nghiêm ngặt mà chúng tôi đã và đang áp dụng", sẽ liên hệ để thông báo ngay khi có kết quả đánh giá.

Đơn vị này cũng nêu rõ "bất kỳ trường hợp nào mà chúng tôi tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng".

Khách hàng được Manulife trả tiền nhưng vẫn mất phần lời nếu gửi tiết kiệmKhách hàng được Manulife trả tiền nhưng vẫn mất phần lời nếu gửi tiết kiệm

Sau hơn nửa năm ròng khiếu nại, nhiều khách hàng bị mất niềm tin trầm trọng. Trong tâm thế lên cãi tay đôi với phía bảo hiểm Manulife, khách hàng ngỡ ngàng vì lần này được xin lỗi, được làm thủ tục nhanh chóng để nhận lại tiền.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên