16/05/2023 17:00 GMT+7

Khách làm dữ, Manulife chấp nhận giải quyết thêm các khiếu nại

Sau khi gần cả trăm khách hàng yêu cầu giải quyết đơn khiếu nại gửi sau ngày 30-4, Manulife chính thức ra thông báo chấp thuận. Trong khi đó, nhiều khách hàng đã nhận tiền nhưng cho hay chưa hài lòng.

Khách làm dữ, Manulife chấp nhận giải quyết thêm các khiếu nại - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng khiếu nại bị tư vấn mập mờ về bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" của Manulife bán qua Ngân hàng SCB - Ảnh: BÔNG MAI

Khách làm dữ, Manulife đồng ý giải quyết các đơn khiếu nại gửi sau 30-4 

Manulife Việt Nam vừa ra thông báo mới, sau khi gần cả trăm người kéo tới trụ sở công ty tại quận 7 (TP.HCM) vào hôm qua, phản đối việc doanh nghiệp chỉ giải quyết những đơn khiếu nại bị "hô biến" từ tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB sang bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" đã được gửi trước ngày 30-4.

Theo thông báo mới, phía doanh nghiệp cho biết đối với các khiếu nại của khách hàng gửi đến sau ngày 30-4, doanh nghiệp sẽ tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đã và đang áp dụng, sẽ liên hệ khách hàng để thông báo ngay khi có kết quả đánh giá.

"Bất kỳ trường hợp nào mà chúng tôi tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng. 

Manulife Việt Nam luôn cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại của khách hàng và tìm ra giải pháp để đồng hành khách hàng cũng như tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty và ngành bảo hiểm", doanh nghiệp cho hay.

Về việc vào ngày 26-4 vừa qua doanh nghiệp ra thông báo chỉ giải quyết khiếu nại của các khách hàng đã gửi trước ngày 30-4-2023, Manulife giải thích: "Chúng tôi đã đưa ra quyết định đặc biệt này để thể hiện sự cảm thông sâu sắc đến khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề xảy ra với Ngân hàng SCB vào đầu tháng 10-2022. Các khiếu nại này đã được chúng tôi áp dụng quy trình đánh giá nghiêm ngặt trong suốt 7 tháng trước đó".

Về lý do lúc trước vẫn kiên trì quan điểm chỉ giải quyết các khiếu nại đã gửi trước 30-4, Manulife cho rằng vì hầu hết các khiếu nại mà doanh nghiệp ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và 11-2022, khách đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ công ty.

Nhiều khách hàng đã nhận tiền nhưng chưa hài lòng

Doanh nghiệp cũng cho biết hai tuần vừa qua doanh nghiệp đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng của SCB để giải quyết khiếu nại. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này là tích cực và các khiếu nại của khách hàng đều đã được giải quyết thỏa đáng.

Theo ghi nhận, ngay sau kỳ nghỉ lễ, Manulife đã bắt đầu gặp những khách hàng khiếu nại trước ngày 30-4, trong đó nhiều khách hàng đã được công ty trả lại 100% tiền đã nộp. 

Dù được trả toàn bộ số tiền gốc nhưng những khách hàng này cho rằng nhu cầu ban đầu là gửi tiết kiệm nên cảm thấy chưa phục, vì bị thiệt tiền lãi và bị mất công sức, bị mệt mỏi vì khiếu nại nửa năm ròng.

Để được trả lại tiền, Manulife yêu cầu khách hàng chấm dứt ngay mọi khiếu nại, khiếu kiện, yêu cầu thanh toán và/hoặc bất kỳ hành động nào chống lại công ty bảo hiểm này và các cấp quản lý, nhân viên của công ty. 

Đồng thời khách hàng phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối.

Ấm ức vì điều khoản Ấm ức vì điều khoản 'giữ bí mật' của Manulife

Nhiều khách hàng ký vào thỏa thuận nhận tiền từ Manulife cùng điều khoản 'chấm dứt khiếu nại, khởi kiện, bảo mật thông tin quá trình giải quyết vụ việc' ra về trong tâm trạng ấm ức và mất niềm tin.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên