29/04/2022 11:29 GMT+7

Blue Ring Hole - sản phẩm du lịch mới của Malaysia

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

MOTAC đã xác định Blue Ring Hole - một điểm lặn biển mang tính biểu tượng tại bang Sabah - là sản phẩm du lịch mới của quốc gia Đông Nam Á này.

Blue Ring Hole - sản phẩm du lịch mới của Malaysia - Ảnh 1.

Blue Ring Hole tại Sabah có tới hai hồ nước riêng rẽ. Ảnh: bernama.com

Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC) Nancy Shukri cho biết hiện trên thế giới chỉ có 10 địa điểm mang đặc điểm 'blue ring hole' với cấu trúc hồ nước xanh ngắt bên trong một đảo độc lập, trong đó Blue Ring Hole tại Sabah có tới hai hồ nước riêng rẽ.

Bà Nancy chia sẻ nhiều hoạt động du lịch có thể được triển khai tại địa điểm này như lặn biển và lặn với ống thở, trong đó du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ với yên tĩnh, tránh xa những khu đô thị sầm uất, thưởng thức nét văn hóa và ẩm thực đặc sắc của người dân Sabah.

Bộ trưởng MOTAC đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương cần tập trung làm nổi bật về văn hóa, nghệ thuật và di sản tại Sabah, để những giá trị này trở thành sản phẩm du lịch, bổ sung cho các sản phẩm vật chất hiện có.

Quan chức này cũng kêu gọi người dân địa phương cùng chính phủ quảng bá các sản phẩm du lịch của Sabah, từ đó tạo ra thu nhập cho người dân và đất nước, đồng thời cam kết đảm bảo những nỗ lực được thực hiện trong việc phục hồi ngành du lịch sẽ đi đúng hướng và đạt được thành công trong khung thời gian đã định.

Ngày 27/4, Chính phủ Malaysia đã quyết định dỡ bỏ hầu hết các quy định kiểm dịch chặt chẽ sau khi quốc gia Đông Nam Á này bước vào giai đoạn chuyển tiếp, coi COVID-19 là dịch bệnh đặc hữu bắt đầu từ ngày 1/4. Quyết định này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, lĩnh vực đóng góp quan trọng vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Malaysia.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên