10/10/2015 22:52 GMT+7

Lý do giám đốc Apple công khai giới tính

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook trong một bài phát biểu gần đây đã chia sẻ lý do ông công khai mình là người đồng tính năm 2014.

Ông Tim Cook, giám đốc điều hành (CEO) Apple - Ảnh: Internet
Ông Tim Cook, giám đốc điều hành (CEO) Apple - Ảnh: Internet
Bạn tạo sự khác biệt cho mình trong đời bằng những điều bạn làm, không phải những gì bạn nói hay bạn nói to đến cỡ nào

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook

Đã gần tròn một năm kể từ ngày giám đốc điều hành Apple ông Tim Cook công khai mình là người đồng tính. Và cách đây ít ngày, nhân dịp nhận giải thưởng Human Rights Campaign Visibility Award của tổ chức đấu tranh cho quyền con người (Human Rights Campaign - HRC) tại thủ đô Washington vinh danh vai trò lãnh đạo ngôn luận của cộng đồng LGBT (*), Tim Cook đã có một bài phát biểu ấn tượng về lý do ông công khai giới tính và những thách thức còn tồn tại đối với quyền bình đẳng giới tính.

“Chúng ta đang gần hơn bao giờ hết tới ngày mà cố mục sư Martin Luther King mơ rằng con cháu ông sẽ được đánh giá qua không gì khác ngoài phẩm chất cá nhân,” Cook phát biểu trên sân khấu. “Song ngày đó vẫn chưa phải ngày hôm nay.”

Một phần trích đoạn bài phát biểu của Tim Cook tại sự kiện:

“Tôi đã soạn một bài diễn văn giàu cảm xúc. Tôi muốn cho những ai chưa sẵn sàng cất lên tiếng nói của họ mượn giọng của mình. Đó là một lá thư công khai gửi tới công chúng, song trên hết, lá thư này là dành cho những ai từng bị xua đuổi bởi chính bè bạn của họ, cộng đồng của họ, hay thậm chí chính gia đình họ chỉ vì họ muốn sống đúng với bản chất thật của mình".

"Tôi nói thật với các bạn, tôi không làm điều này để thu hút chú ý. Con người tôi vốn kín tiếng. Khi lớn lên, tôi được dạy rằng bạn tạo sự khác biệt cho mình trong đời bằng những điều bạn làm, không phải những gì bạn nói hay bạn nói to đến đâu. Nhưng đôi khi, bạn cũng cần lớn giọng một chút".

Người ta cần hiểu rằng đồng tính không phải là một hạn chế. Người ta cần hiểu rằng đồng tính không giới hạn những lựa chọn của bạn trong cuộc đời. Người ta cần hiểu rằng bạn có thể là người đồng tính, chuyển giới hay bất cứ điều gì bạn muốn trong đời mình

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook

Xem toàn văn video phát biểu của Tim Cook - Nguồn: YouTube

(*): viết tắt của cộng đồng người đồng tính nam, nữ, song tính và hoán đổi giới tính

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên