19/08/2017 12:06 GMT+7

Bình luận hàm hồ trên Facebook, thượng nghị sĩ Mỹ bị yêu cầu từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - “Tôi mong là ông Trump bị ám sát”, vì bình luận này trên Facebook, một thượng nghị sĩ Mỹ bang Missouri đang đối mặt với áp lực buộc phải từ chức.

Thượng nghị sĩ bang Missouri, bà Maria Chappelle-Nadal - Ảnh: AP
Thượng nghị sĩ bang Missouri, bà Maria Chappelle-Nadal - Ảnh: AP

Theo báo Washington Post (Mỹ) lời bình luận này được bà Maria Chappelle-Nadal, thượng nghị sĩ bang Missouri viết ra trên tài khoản Facebook cá nhân trong lúc bức xúc với phản ứng của tổng thống Donald Trump về các vụ bạo lực sắc tộc nổ ra tại thành phố Charlottesville, bang Virginia.

Hai ngày sau khi tổng thống Trump lên án cả hai phía liên đới trong cuộc xung đột bạo lực, nữ thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ đã nêu quan điểm phản ứng trên tài khoản Facebook.

Phát biểu với báo Kansas City Star, bà Maria Chappelle-Nadal nói: “Tôi đã nêu quan điểm nói rằng ‘tôi thực sự ghét ông Trump. Ông ấy đang gây ra tổn thương và những cơn ác mộng’. Đó là nội dung do chính tôi đưa ra”.

Đã có nhiều người phản hồi sau tuyên bố đó của bà Maria trên Facebook. Trong khi đó, để đáp lại một bình luận, bà cũng đã viết “Tôi mong là ông Trump bị ám sát”.

Sau đó bà Maria Chappelle-Nadal giải thích là bà không thực sự mong muốn thảm kịch sẽ xảy ra với ông Trump, nhưng đã viết như vậy quá vì bức xúc.

Mặc dù bà thượng nghị sĩ đã xóa nhanh bình luận này nhưng ảnh chụp câu nói đó của bà đã lan tràn trên mạng xã hội. Sự việc cũng đã lọt vào mắt của Sở Mật vụ, đồng thời làm dấy lên dư luận phản ứng, đòi bà Maria Chappelle-Nadal phải từ chức.

Sở Mật vụ cho biết đang điều tra về những lời bình luận, đồng thời nói thêm, mọi lời đe dọa với tổng thống, phó tổng thống và các yếu nhân được bảo vệ khác, dù là đe dọa trực tiếp hay ám chỉ đều sẽ bị điều tra.

Ngày 18-8 thống đốc bang Missouri, ông Eric Greitens, nêu quan điểm trên Twitter, cho rằng nếu bà Maria Chappelle-Nadal không từ chức, thượng viện bang có thể bỏ phiếu để bãi nhiệm bà.

Trước đó một số nghị sĩ đảng Dân chủ khác như thượng nghị sĩ Claire McCaskill và dân biểu William Lacy Clay cũng lên tiếng chỉ trích bà Chappelle-Nadal, nói bà là “nỗi xấu hổ với bang chúng ta” và yêu cầu bà phải từ chức.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên