18/03/2016 12:03 GMT+7

Biểu ngữ của Triều Tiên khiến sinh viên Mỹ chịu khổ sai viết gì?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hình ảnh từ đoạn video do báo chí Triều Tiên công bố cho thấy tấm biểu ngữ mà sinh viên Otto Warmbier gỡ xuống có nội dung kêu gọi học tập lòng yêu nước của lãnh tụ Kim Jong Il.

Ảnh cắt từ video cho thấy Warmbier đang tháo tấm biểu ngữ xuống
Ảnh cắt từ video cho thấy Warmbier đang tháo tấm biểu ngữ xuống

Otto Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, Mỹ, bị bắt vào tháng 1-2016 khi đi du lịch Triều Tiên.

Trước khi bị đưa ra xét xử ngày 16-3, Warmbier nói với một nhóm phóng viên ở Bình Nhưỡng rằng anh lấy tấm biểu ngữ ở khách sạn để làm "chiến lợi phẩm" cho mẹ của một người bạn, theo USA Today.

Theo hình ảnh từ video do truyền thông nhà nước Triều Tiên vừa công bố thì hành vi gỡ biểu ngữ của Warmbier xảy ra hôm 1-1-2016 ở khu vực dành cho nhân viên thuộc khách sạn quốc tế Yanggakdo.

Biểu ngữ được viết trên tấm biển hình chữ nhật nền màu đỏ nổi bật với nội dung kêu gọi học tập lòng yêu nước của nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Đoạn video này đã được đem ra trước tòa làm bằng chứng trong phiên xét xử Warmbier. Kết quả kiểm tra dấu vân tay Warmbier trên tấm biểu ngữ cùng nhiều chứng cứ khác cũng được trưng ra.

Căn cứ vào các chứng cứ và lời khai của nhân chứng, tòa án tối cao Triều Tiên đã buộc Warmbier tội chống phá nước này và tuyên án anh 15 năm tù khổ sai.

Nhà Trắng đã lên án bản án này là "quá mức khắc nghiệt và yêu cầu thả Warmbier "ngay lập tức" dựa trên cơ sở nhân đạo.

Theo Daily Mail, tại Triều Tiên, các hình ảnh, tư liệu nhắc đến các nhà lãnh đạo được coi là bất khả xâm phạm, do đó những ai vi phạm đều bị phạt rất nặng.

Warmbier bật khóc tại phiên tòa ngày 16-3 - Ảnh: AP
Warmbier bật khóc tại phiên tòa ngày 16-3 - Ảnh: AP
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên