16/03/2016 11:39 GMT+7

​Triều Tiên phạt sinh viên Mỹ 15 năm lao động khổ sai

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sinh viên Otto Warmbier, 21 tuổi, bị cáo buộc ăn cắp một biểu ngữ tuyên truyền trong một khách sạn Triều Tiên, và báo chí nhà nước Triều Tiên mô tả đó là "hành động thù địch" với nước này.

Sinh viên Otto Warmbier tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng trước khi bị xét xử - Ảnh: AP
Sinh viên Otto Warmbier tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng trước khi bị xét xử - Ảnh: AP

Theo Tân Hoa xã, Tòa án tối cao Triều Tiên ngày 16-3 đã kết án Warmbier 15 năm lao động khổ sai trong tù. Tin cho biết phiên tòa kéo dài 1 giờ, kết quả Warmbier bị buộc tội "phá hoại" nhưng không có thêm thông tin chi tiết.

Otto Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, Mỹ, bị bắt vào tháng 1-2016 khi đi du lịch Triều Tiên. Báo chí Triều Tiên cho biết tại một cuộc họp báo vào cuối tháng 2 - được nói là do Warmbier đề nghị, anh này đã thừa nhận tội "chống phá" Triều Tiên.

Tuy nhiên theo USA Today, trước khi phiên tòa diễn ra, Warmbier nói với một nhóm phóng viên ở Bình Nhưỡng rằng anh lấy tấm biểu ngữ ở khách sạn để làm "chiến lợi phẩm" cho mẹ của một người bạn.

Trước đó khi xảy ra vụ Warmbier bị bắt, Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ đã biết tin một công dân Mỹ bị bắt giam ở Triều Tiên thông qua truyền thông nhưng từ chối bình luận thêm "vì lý do riêng tư".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên