22/01/2016 15:33 GMT+7

Triều Tiên bắt sinh viên Mỹ nghi "hoạt động thù địch"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Truyền thông Triều Tiên ngày 22-1 đưa tin nước này đã bắt giữ một sinh viên Mỹ bị tình nghi thực hiện "các hoạt động thù địch" chống lại Bình Nhưỡng.

Vụ bắt người diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ-Hàn đang tăng cao sau khi Bình Nhưỡng thử bom hydro - Ảnh: AP
Vụ bắt người diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ-Hàn đang tăng cao sau khi Bình Nhưỡng thử bom hydro - Ảnh: AP

Telegraph dẫn nguồn tin hãng thông tấn KCNA cho biết người bị bắt là Frederick Otto Warmbier, sinh viên ĐH Virgina. Anh này bị bắt khi "đang thực hiện các hoạt động thù địch chống Triều Tiên".

"Anh ta hiện đang bị điều tra", nguồn tin này nói.

Triều Tiên cũng cáo buộc sinh viên này có liên quan tới chính phủ Mỹ, và "có âm mưu phá hoại chính phủ Triều Tiên".

Gareth Johnson - chủ một công ty du lịch có trụ sở ở Trung Quốc, cho hay Warmbier là một trong số du khách được công ty đưa sang Triều Tiên và đã bị bắt vào ngày 2-1.

"Chúng tôi đang liên lạc với gia đình của Otto, Bộ Ngoại giao Mỹ và Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng và làm tất cả những gì có thể để đảm bảo anh ấy được thả", Reuters dẫn lời ông Johnson (Thụy Điển đang đại diện cho Mỹ tại Triều Tiên do Washington và Bình Nhưỡng không có quan hệ ngoại giao).

Một quan chức Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc nói họ đã nhận được thông tin về vụ bắt giữ song không bình luận thêm.

Vụ bắt người này diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ-Hàn đang tăng cao sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử bom hydro hồi đầu tháng này.

Đây cũng là vụ bắt người nước ngoài mới nhất của Triều Tiên. Năm ngoái, một linh mục người Canada sinh ra tại Hàn Quốc cũng đã bị bắt giữ và bị kết án tù chung thân vì tội "âm mưu phá hoại".

Hồi đầu tháng 1-2016, một người Mỹ gốc Hàn cũng đã bị bắt giữ với cáo buộc hoạt động do thám.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên